Giao thông

Yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng dột ở nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Lê Khánh 09/05/2025 11:06

Tại nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xuất hiện hiện tượng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ ra cửa khởi hành tại tầng 3. Do đó, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã chỉ đạo kiểm tra hiện trường.

Ngày 9/5, thông tin tới báo chí, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cho biết, đơn vị vừa ký văn bản gửi Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam yêu cầu xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng công trình nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, ngày 7/5, tại ga T3 xuất hiện hiện tượng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ ra cửa khởi hành tại tầng 3. Do đó, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, đã chỉ đạo kiểm tra hiện trường.

Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư rà soát các vấn đề phát sinh trong quá trình đưa công trình vào khai thác, sử dụng; có giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời, đảm bảo không ảnh hưởng đến khả năng khai thác, vận hành công trình.

z6583464654952_a5fdbb8f6d84b1dc4f67be9ead49a023.jpg
Nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị rò nước do lớp keo bị hở sau mưa lớn. Ảnh: Chụp màn hình.

Đặc biệt, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng yêu cầu chủ đầu tư cần lưu ý xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ; có kế hoạch đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa bão.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các phần việc còn lại theo cam kết, kịp thời báo cáo kết quả thực hiện và việc khắc phục các tồn tại phát sinh trong quá trình vận hành, khai thác về Cơ quan thường trực hội đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng dột ở nhà ga T3 Tân Sơn Nhất