1.000 chữ ký ủng hộ “Bác tài thời đại mới không chạy xe trên lane khẩn cấp”

Đình Lâm 20/09/2022 17:30

Chương trình radio "Bạn hữu đường xa" do Đài Tiếng nói Nhân dân TP HCM (VOH) phối hợp sản xuất, phát trên kênh FM 99.9 Mhz đang vận động chiến dịch 1.000 chữ ký ủng hộ “Bác tài thời đại mới không chạy xe trên lane khẩn cấp”.

Chạy xe trên lane khẩn cấp là hiện trạng nhức nhối trong suốt thời gian qua tại nhiều tuyến cao tốc trên địa bàn TP HCM và các địa phương, khiến đa phần những người cầm lái chân chính cảm thấy bức xúc.

Theo Ban Tổ chức, với việc vận động 1.000 chữ ký ủng hộ “Bác tài thời đại mới không chạy xe trên lane khẩn cấp” sẽ giúp xây dụng văn hóa, văn minh giao thông trên tiêu chí “Bác tài thời đại mới”, từ đó lan tỏa văn hóa giao thông "Không chạy xe trên lane khẩn cấp".

Nhiều tài xế chương trình ủng hộ vận động "1.000 chữ ký ủng hộ “Bác tài thời đại mới không chạy xe trên lane khẩn cấp”.

Thời gian qua, việc chạy xe trên lane khẩn cấp đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Đây cũng là hiện trạng nhức nhối khiến đa phần những người cầm lái chân chính cảm thấy bức xúc.

Anh Nguyễn Chung, tài xế container (quê Nghệ An) chia sẻ: “Làn khẩn cấp được thiết kế dành cho những trường hợp khẩn cấp như xe hỏng hóc, phải dừng để sửa chữa. Nó không phải là làn để xe chạy theo kiểu bình thường. Đặc biệt, trong trường hợp có tai nạn, sự cố khẩn cấp thì làn khẩn cấp được dùng cho xe cấp cứu, xe chữa cháy, xe cứu hộ,…".

Cũng theo tài xế này, nếu làn khẩn cấp cũng bị lấp đầy thì không còn đường cho các xe chuyên dụng nữa. Ai cũng muốn đi nhanh, ai cũng muốn đến sớm, nhưng đừng vì thế mà phá bỏ các nguyên tắc và phạm luật.

Đồng tình với ý kiến trên, bạn Nguyễn Quảng, một tài xế container (quê Bắc Giang) cho rằng: “Các bác tài khi lái xe vào lane khẩn cấp hãy nghĩ đến việc, nếu xe phía trước bị sự cố có thể là xe của mình hoặc người thân của mình? Người đang nằm trên cấp cứu với giây phút vàng giành giật sự sống là người thân của mình?”

Cũng theo ban tổ chức, chiến dịch 1.000 chữ ký ủng hộ “Bác tài thời đại mới không chạy xe trên lane khẩn cấp” chính thức phát động vào ngày 31/8. Chỉ sau 8 ngày, con số chữ ký ủng hộ đã vượt mốc 1.000 chữ ký và hàng trăm bình luận đồng thuận với chiến dịch.

"Không chạy xe trên lane khẩn cấp" mặc dù đã vượt quá con số 1.000 chữ ký ủng hộ nhưng vẫn đang tiếp tục diễn ra và nhận được sự ủng hộ, lan tỏa của các bác tài xế trên mọi miền Tổ quốc. Đây cũng được xem là một khởi đầu tốt đẹp để lan toả văn hoá giao thông này đến rộng rãi mọi người dân, qua đó cải thiện văn hóa tham gia giao thông của tài xế Việt./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1.000 chữ ký ủng hộ “Bác tài thời đại mới không chạy xe trên lane khẩn cấp”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO