Sức khỏe

10.000 bức tranh vẽ dũng sĩ tiêm ngừa

Thanh Giang 01/06/2024 19:12

Ngày 1/6, Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, đơn vị ghi nhận 10.000 bức vẽ của các em nhỏ sau 3 tháng phát động cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” mùa 1.

Đại diện VNVC cho hay, hoạt động vẽ tranh được tổ chức trực tiếp ngay tại gần 200 trung tâm tiêm chủng vaccine của hệ thống và gần 200 trường học các cấp trên toàn quốc. Hơn 50.000 trẻ em đã tham gia hoạt động vẽ tranh bằng nhiều hình thức, chất liệu để tham gia tranh tài ở 3 bảng dự thi tương ứng với các độ tuổi.

ve-tranh-1.jpg
Bức tranh mong muốn các bạn trẻ vùng cao, vùng sâu, vùng xa cũng được tiêm ngừa vaccine.

Kết quả, sau hơn 3 tháng với hàng ngàn sự kiện lớn nhỏ, cuộc thi đã khép lại với gần 10.000 bức vẽ dự thi bằng hình thức online và trực tiếp. Ban tổ chức quyết định trao tặng gần 10.000 giải thưởng với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. Sáng cùng ngày, đơn vị này tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi.

Theo VNVC, thông qua tranh vẽ, các em đã thỏa sức thể hiện ý tưởng sáng tạo về hình tượng dũng sĩ, người anh hùng vaccine và tiêm chủng, bác sĩ, các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống lại các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em và người lớn trong cộng đồng.

ve-tranh.jpg
Các họa sĩ nhí muốn chiếc áo giáp vaccine bảo vệ mọi người chống lại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Đồng hành cùng các “dũng sĩ nhí” ngay trong những ngày đầu phát động cuộc thi, bác sĩ Bạch Thị Chính - Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC chia sẻ, rất bất ngờ trước sự hưởng ứng đông đảo của trẻ em cả nước đối với cuộc thi.

Bác sĩ Chính đặc biệt ấn tượng với bức tranh một em bé đang mắc bệnh nặng mơ ước được trở thành bác sĩ tiêm chủng vaccine bảo vệ trẻ em khắp mọi miền với mong muốn không có thêm ai mắc bệnh giống mình.

Hay một em bé có hoàn cảnh không may mắn vẽ bức tranh tương lai tươi sáng của chính mình nếu được vaccine bảo vệ. Các em bé đồng bào dân tộc thiểu số vẽ nên một dải non sông gấm vóc, nơi đó không có bệnh tật mà chỉ có hạnh phúc.

Đại diện VNVC khẳng định, các thí sinh “nhí” tham gia cuộc thi được đánh giá là những đại diện tiêu biểu của thế hệ trẻ, thanh thiếu niên Việt Nam, những người trẻ nhưng sớm ý thức được trách nhiệm của bản thân với cộng động, trong việc chăm sóc bảo vệ sức khoẻ, phòng trừ dịch bệnh.

Đặc biệt, trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Hệ thống tiêm chủng VNVC tặng miễn phí hơn 20.000 liều vaccine chất lượng cao cho trẻ em khắp mọi miền đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10.000 bức tranh vẽ dũng sĩ tiêm ngừa