10 tuổi cứu hai em nhỏ bị đuối nước

Bắc Vũ 05/10/2016 23:52

Một học sinh lớp 5 ở khu tái định cư Thanh Chương (Nghệ An) dũng cảm nhảy xuống dòng suối nước sâu để cứu 2 bé trai 5 tuổi đang học mẫu giáo thoát khỏi tay tử thần đã khiến nhiều người cảm động. Đó chính là em Lô Dương Tú - học sinh lớp 5D, Trường tiểu học Hương Tiến.

Em Lô Dương Tú.

Trước đó, vào hơn 12h trưa ngày 2/10, em Lô Dương Tú (học sinh lớp 5D, Trường tiểu học Hương Tiến), trú bản Hiển, xã Ngọc Lâm ra con suối phía sau nhà (Tú ở với ông bà nội trong khu vực trang trại, phía sau nhà có con suối-PV) để giặt áo mưa.

Trong lúc đang giặt áo mưa, Tú thấy hai em Vi Thế Trường (5 tuổi) và Lương Gia Bảo (5 tuổi) trú cùng bản đứng trên một mô đá nhỏ chuẩn bị nhảy xuống suối để tắm.

Phát hiện, Tú bảo hai em nhỏ đừng tắm vì ở đó có chỗ nước rất sâu. Nhưng em Vi Thế Trường vẫn lội ra và bị đuối nước.

Thấy bạn đuối nước, em Lương Gia Bảo lao ra để kéo bạn vào cũng bị đuối nước theo. Nghe tiếng kêu cứu, Tú chạy đến và lao ra dòng suối kéo được cả 2 em vào bờ. Cả hai em được cứu khỏi bàn tay tử thần trong tích tắc. Hai em Trường và Bảo lúc này đã khóc rất nhiều vì sợ hãi do bị uống nước quá nhiều.

Ông Lô Đình Sâm (58 tuổi, trú bản Hiển, xã Ngọc Lâm) - ông nội cháu Tú chia sẻ: “Vào buổi trưa hôm đó trời nắng to, nóng tôi đang ngồi ăn cơm trên lán thì thấy mấy đứa nhỏ đang nhảy tắm ở một điểm phía dưới. Gần 2h chiều cùng ngày cháu Tú đi rửa xe đạp ở ngoài suối về kể tôi mới biết sự việc”.

Cũng theo ông Sâm thì khu vực Trường và Bảo tắm bị đuối nước dòng nước rất trong, sâu tầm 2 m.

Chia sẻ về việc làm, hành động dũng cảm của Tú, cô giáo Lương Thị Nguyền - Giáo viên chủ nhiệm nói: “Hành động cứu em nhỏ của Lô Dương Tú khiến các bạn trong lớp rất khâm phục. Tú là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, đi học đầy đủ, học lực khá”.

Để kịp thời khen thưởng cho em Tú, ngày 4/10/2016, Ban chấp hành Đoàn xã Ngọc Lâm cũng đã làm tờ trình đề nghị khen thưởng đột xuất đối với Đội viên gương dũng cảm cứu bạn đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 tuổi cứu hai em nhỏ bị đuối nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO