100 luật sư tư vấn pháp lý cho công dân đến khiếu nại tố cáo

Anh Vũ 02/07/2015 10:44

Sẽ có 100 luật sư, luật gia tham gia tư vấn pháp lý cho công dân đến khiếu nại tố cáo tại trụ sở tiếp công dân trung ương. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị triển khai kế hoạch Luật sư, luật gia tư vấn pháp lý cho công dân đến khiếu nại tố cáo tại trụ sở tiếp công dân trung ương diễn ra chiều 1-7 tại Hà Nội. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha.

100 luật sư tư vấn pháp lý cho công dân đến khiếu nại tố cáo

Nguồn: dangcongsan.vn

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp, Hội Luật gia Việt Nam và Liên đoàn Luật sư Việt Nam về giám sát và nâng cao hiệu quả việc giải quyết, khiếu nại, tố cáo ở cơ sở có chương trình phối hợp để tư vấn cho công dân giải quyết khiếu nại tố cáo. Thông qua phối hợp tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo nhất là các vụ việc phức tạp, đông người, kéo dài để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của công dân phản ánh kịp thời với Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp giải quyết; phát hiện nhu cầu và thực hiện trợ giúp pháp lý trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo cho những người thuộc diện trợ giúp pháp lý..

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh cho biết, để thực hiện việc tư vấn pháp lý cho công dân đến khiếu nại tố cáo tại trụ sở tiếp công dân Trung ương sẽ có 100 luật sư của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội tham gia tư vấn, trợ giúp pháp lý. Các luật sư tham gia tư vấn giải quyết khiếu nại tố cáo phải là những người có uy tín.

Theo ông Thịnh khi tiến hành trợ giúp pháp lý các luật sư cần lắng nghe ý kiến của người dân, tùy từng vụ việc, từng đối tượng để hiểu bản chất vụ việc qua đó tư vấn thấu tình đạt lý. Cũng theo ông Thịnh, trong đợt 1 tham gia phối hợp tư vấn trợ giúp pháp lý cho công dân đến khiếu nại tố cáo tại trụ sở tiếp công dân mỗi ngày sẽ có từ 2 đến 3 luật sư tham gia tư vấn cùng cán bộ tiếp công dân. Từ đợt 1 thực hiện tư vấn Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ tổng kết rút kinh nghiệm để việc tham gia tư vấn pháp lý cho công dân đạt chất lượng và hiệu quả cao hơn.

Trưởng ban tiếp công dân Trung ương Đỗ Hồng Điệp đề nghị các luật sư cần tham gia tư vấn ngay từ đầu vào. Nhất là đối với các đoàn khiếu nại tố cáo bức xúc đông người, các luật sư cần phối hợp cùng cán bộ tiếp công dân để không chỉ tư vấn cho công dân mà còn tư vấn cho cả cán bộ tiếp công dân.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Pha, sau khi Hội nghị các bên liên quan sẽ tiến hành việc tư vấn pháp lý cho công dân đến khiếu nại tố cáo tại trụ sở tiếp công dân trung ương. Từ việc triển khai ở Hà Nội sẽ là mẫu để thống nhất quy trình hướng dẫn phổ biến thực hiện đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Pha bày tỏ mong muốn việc thực hiện tư vấn pháp lý cho công dân đến khiếu nại tố tại trụ sở tiếp công dân Trung ương sẽ đi vào thực chất tránh hình thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    100 luật sư tư vấn pháp lý cho công dân đến khiếu nại tố cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO