104 gian hàng tham gia ngày hội kết nối giao thương F&B

Thanh Giang 02/08/2023 14:59

Sáng 2/8, ông Lưu Nhật Tuấn – Phó Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP HCM công bố hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn Quận 1 với chủ đề "Ngày hội kết nối giao thương F&B Networrking Fair 2023".

Ông Lưu Nhật Tuấn khẳng định, giai đoạn này khá khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp F&B nói riêng, song hy vọng hoạt động xúc tiến thương mại trên sẽ hình thành sự kết nối bền vững giữa các doanh nghiệp F&B, đặc biệt tạo sân chơi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành F&B.

Đại diện các đơn vị kỳ vọng tăng giao thương, kết nối giữa các doanh nghiệp trong ngành F&B.
Đại diện các đơn vị kỳ vọng, ngày hội tăng giao thương, kết nối giữa các doanh nghiệp trong ngành F&B.

Theo Hiệp hội Ẩm thực TP HCM, dự kiến sẽ có 104 gian hàng tham gia tại ngày hội, trong đó có cả những sản phẩm OCOP.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, cuộc thi Bartender Show mang tên “Contest Overview” lần đầu tổ chức. Cuộc thi quy tụ hơn 500 thí sinh đang làm nghề bartender tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP HCM về tham dự. Đây được xem là cuộc thi chuyên nghiệp cho cộng đồng ngành F&B nhằm phát huy cơ hội quảng bá và nâng tầm thức uống Việt Nam".

Đặc biệt, ngày hội sẽ là tiền đề để Quận 1 đề xuất thành phố xem xét, thông qua Đề án “Triển khai một số giải pháp phát triển kinh tế đêm trên địa bàn Quận 1” với định hướng phát triển xây dựng 3 trục động lực, 6 cụm chức năng tại khu trung tâm gắn với thực hiện thí điểm 5 mô hình, sản phẩm kinh tế ban đêm. Việc này có tác động rất lớn đến việc kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực F&B liên quan đến các mô hình, sản phẩm nói trên.

“Quận 1 là trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch quan trọng của thành phố, của cả nước, vì vậy đây là cơ hội để thúc đẩy thương mại và giao thương F&B, đem đến sự phát triển bền vững cho ngành F&B”, ông Nguyễn Duy An – Phó Chủ tịch UBND Quận 1 nói.

Theo lãnh đạo UBND Quận 1, trong 103 cơ sở kinh doanh ăn uống vừa được Michenlin Guide công nhận có đến 29 cơ sở kinh doanh nằm trên địa bàn Quận 1. Nơi đây sẽ hội tụ những địa điểm F&B chất lượng, xứng đáng để doanh nghiệp, hợp tác đầu tư, kết nối phát triển. Đồng thời là nơi để du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Nhiều món ăn Việt Nam được du khách các nước đánh giá cao về hương vị cũng như chất dinh dưỡng.
Nhiều món ăn Việt Nam được du khách các nước đánh giá cao về hương vị cũng như chất dinh dưỡng.

Theo đánh giá của Hiệp hội Ẩm thực TP HCM, trong thời gian vừa qua, ẩm thực Việt Nam đã khẳng định vị trí trên bản đồ thế giới bởi sự đa dạng về món ăn, hương vị và chất lượng dinh dưỡng. Đặc biệt, TP HCM còn là nơi giao thoa ẩm thực của các vùng miền khắp Việt Nam nên du khách thường chọn TP HCM là điểm đến để trải nghiệm ẩm thực.

Trong chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030, TP HCM đã xác định du lịch ẩm thực sẽ là một trong những sản phẩm chính để thu hút du khách. Hiện nay, thành phố đang trình HĐND thành phố đề án hỗ trợ kinh phí, có cơ chế mở sử dụng ngân sách hỗ trợ cho công tác đào tạo nguồn nhân lực của doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    104 gian hàng tham gia ngày hội kết nối giao thương F&B

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO