150 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu được vinh danh tại Chương trình bình chọn hàng Việt
Chiều 25/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, chương trình tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những hoạt động trọng tâm của cuộc vận động, tạo động lực thúc đẩy sản xuất trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp nâng tầm sản phẩm và củng cố niềm tin của người tiêu dùng Thủ đô đối với hàng hóa Việt Nam.
Thông tin tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ bản cứng và gần 1.000 hồ sơ điện tử trên website binhchonhangviet.com.vn để mời các doanh nghiệp tham gia.
Tính đến ngày 10/11, Chương trình nhận được hồ sơ đăng ký của gần 200 doanh nghiệp. Qua quá trình rà soát điều kiện, có 124 doanh nghiệp đủ tiêu chí tham gia với tổng số 241 sản phẩm, dịch vụ, thuộc 18 nhóm ngành đa dạng như điện tử - công nghệ, đồ gia dụng, công nghiệp, thời trang, dược phẩm - hoá mỹ phẩm, nông sản - thực phẩm, sản phẩm OCOP, du lịch - dịch vụ, viễn thông, logistics, thương mại điện tử…

Công tác truyền thông năm nay được đẩy mạnh trên đa nền tảng, từ báo chí, truyền hình đến mạng xã hội, giúp chương trình tiếp cận rộng rãi hơn với người tiêu dùng. Website bình chọn tiếp tục được nâng cấp giao diện, tối ưu thao tác và bổ sung tính năng đăng nhập nhanh qua Facebook, Google.
Đáng chú ý, Ban tổ chức ứng dụng công nghệ AI trong kiểm soát gian lận và tối ưu trải nghiệm người dùng, góp phần nâng cao tính minh bạch cho kênh bình chọn trực tuyến.
Ngoài hình thức trực tuyến, người dân còn có thể bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại.
Tổng cộng, Chương trình ghi nhận 548.326 lượt bình chọn, tăng 2,4% so với năm 2024. Con số này cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với sản phẩm Việt.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn cho biết, hội đồng giám khảo làm việc theo quy trình khách quan, chặt chẽ và minh bạch, dựa trên các tiêu chí định lượng như chất lượng sản phẩm, khả năng truy xuất thông tin, mức độ minh bạch trong công bố, hài lòng của người tiêu dùng…
Qua nhiều vòng thẩm định, Ban tổ chức xác định 150 sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu để vinh danh.
Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận mỗi năm, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã trở thành sự kiện quan trọng của ngành Công Thương Hà Nội, đóng góp vào việc xây dựng văn hoá tiêu dùng ưu tiên hàng Việt.
Chương trình không chỉ nâng cao nhận thức, khuyến khích doanh nghiệp chú trọng chất lượng, hiệu quả và tính cạnh tranh của sản phẩm, mà còn góp phần kết nối cung cầu, bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Trong bối cảnh hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, Chương trình bình chọn tiếp tục phát huy giá trị cốt lõi, lan tỏa tinh thần “Tự hào hàng Việt” và tạo động lực để doanh nghiệp Việt không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Lễ tôn vinh sắp tới hứa hẹn sẽ là dịp ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp, đồng thời quảng bá mạnh mẽ thương hiệu Việt tới cộng đồng.