16 vạn khách du lịch đến Quảng Bình vào dịp nghỉ lễ 2-9

Xuân Thi 04/09/2023 18:56

Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm 2023, tỉnh Quảng Bình đã thu hút khoảng 16 vạn người đến tham quan, trải nghiệm ở Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, các điểm tham quan du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Đông đảo nhân dân và du khách xem lễ hội đua thuyền trên sông Kiến Giang ở Lệ Thuỷ.

Ngày 4/9, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, dịp lễ 2-9 năm nay, ở Quảng Bình diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch thu hút được số lượng lớn nhân dân và khách du lịch tham gia.

Cụ thể, tỉnh Quảng Bình đã đón 160.000 lượt khách du lịch, tăng 60% so với dịp lễ năm 2022. Trong đó khách quốc tế tăng 87,5% so với dịp lễ năm 2022; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 176 tỷ đồng, tăng 53% so với kỳ lễ trước.

Các điểm du lịch tập trung đông khách du lịch gồm động Phong Nha, động Thiên Đường, thành phố Đồng Hới, nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các điểm tham quan du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và một số sản phẩm du lịch mạo hiểm tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Cùng với đó, các lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang (Lệ Thuỷ), đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ (Quảng Ninh), đua thuyền trên sông Gianh (Ba Đồn), lễ hội bơi thuyền làng biển Cảnh Dương… đã lôi cuốn đông đảo người dân và du khách đến xem và cổ vũ.

Du khách trải nghiệm ở suối nước Moọc.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, các khách sạn từ 3 sao trở lên và các homestay, farmstay, cơ sở lưu trú có cảnh quan đẹp, có bể bơi đạt công suất phòng từ 80% trở lên. Khách du lịch bên cạnh đi theo đoàn do các đơn vị lữ hành phục vụ, năm nay lượng khách đến Quảng Bình di chuyển bằng xe ô tô gia đình khá phổ biến.

Ngoài khách đến từ các trung tâm lớn như Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, khách ở các tỉnh lân cận như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng cũng đến nghỉ lễ ở Quảng Bình khá đông. Các cơ sở lưu trú có không gian, cảnh quan đẹp ở trong tỉnh ngày 1/9 và 2/9 đạt hơn 95% công suất phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    16 vạn khách du lịch đến Quảng Bình vào dịp nghỉ lễ 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO