18.539 phạm nhân được đặc xá, tha tù

K.Long 28/08/2015 14:55

Sáng nay (28-8), Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, Tòa án nhân dân Tối cao, Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan đã tổ chức họp báo, công bố Quyết định của Chủ tịch nước đặc xá cho những phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù và những phạm nhân đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có điều kiện được đặc xá theo quy định của pháp luật.

Theo đó, kể từ ngày 31-8-2015, sẽ có 18.539 phạm nhân, trong đó có 18.298 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2015; 225 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù và 16 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù được đặc xá, tha tù. Trong số những người được đặc xá có 34 phạm nhân, mang quốc tịch nước ngoài.

Tại cuộc họp báo, Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chủ tịch nước Giang Sơn, một lần nữa nêu rõ: Trong những năm qua, xuất phát từ bản chất nhân đạo, Đảng và Nhà nước CHXHCN Việt Nam đã tiến hành nhiều đợt đặc xá tha tù cho những phạm nhân có quá trình cải tạo, lao động, học tập tốt trở về với cộng đồng và những phạm nhân đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có điều kiện theo quy định của pháp luật. Đặc xá là chế định pháp lý được quy định tại Điều 88 của Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam và đã được thể chế hóa bằng Luật đặc xá năm 2007, cũng như các văn bản pháp luật liên quan. Đặc xá nhân dịp 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 một lần nữa tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước CHXHCN Việt Nam đối với những người đã phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    18.539 phạm nhân được đặc xá, tha tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO