18 năm tù cho kẻ giết, đốt xác cô giáo khi bị phát hiện trộm đồ

23/09/2015 11:08

Sáng ngày 22/9, tại UBND xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Ngô Minh Đức (SN 1998), trú tại thôn Minh Thạch, xã Nguyệt Ấn về tội giết người, hủy hoại tài sản.

18 năm tù cho kẻ giết, đốt xác cô giáo khi bị phát hiện trộm đồ

Bị cáo Ngô Minh Đức trước vành móng ngựa tại phiên xét xử nghe tòa tuyên án.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Vào ngày 13/3/2015 Ngô Minh Đức xin bố mẹ 7,5 triệu đồng để đi chuộc chiếc xe máy của gia đình mà trước đó Đức đã cầm cố do đi đánh bạc bị thua . Tuy nhiên, có được tiền nhưng Đức không chuộc xe mà cầm toàn bộ số tiền trên đi đánh bạc tiếp và thua hết. Khi về đến nhà bố , mẹ Đức biết chuyện nên đã chửi bới, đuổi ra khỏi nhà. Đến sáng hôm sau 14/3, Đức quay về nhà thì bị mẹ chửi nên Đức lại bỏ nhà đi tiếp.

Đến khoảng 11 giờ ngày 14/3, Đức đi bộ đến nhà chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1969), là giáo viên trường tiểu học Nguyệt Ấn 2, huyện Ngọc Lặc. Lúc này chị Hạnh đang ở nhà một mình, Đức vào ngồi nói chuyện với chị Hạnh trong phòng khách và có than rằng; Cháu bị bố mẹ đuổi đi khỏi nhà từ hôm qua đến giờ chưa được ăn gì nên đói lắm.

Nghe nói vậy chị Hạnh bảo Đức ngồi chơi, còn mình đi xuống bếp để nấu cơm. Khi chị Hạnh xuống bếp Đức đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản, Đức lục soát phòng khách nhưng không thấy có tài sản nào giá trị nên đã vào trong buồng ngủ tầng một để lục lọi. Khi đang lục lọi tài sản trong tủ gỗ thì chị Hạnh từ bếp đi lên phát hiện nên đã hô trộm, trộm. Ngay lập tức Đức lao đến bịt miệng và giằng co với chi Hạnh, kéo chị xuống dưới gian bếp của nhà.

Tại đây, Đức dùng một con dao (loại dao gọt hoa quả) để trên kệ bếp rồi đâm 2, 3 nhát vào mặt chị Hạnh, con dao tuột khỏi tay rơi xuống nền nhà. Lúc này, Đức tiếp tục túm tóc, đập đầu chị Hạnh xuống nền nhà làm nạn nhân bất tỉnh. Tếp đến, Đức lấy một sợi giây nilon (dài khoảng 250cm) rồi xiết cổ cho chị Hạnh chết hẳn.

Biết chị Hạnh đã chết, Đức ra chốt cửa chính và quay vào kéo xác nạn nhân đặt lên giường ngủ rồi chất quần áo trong tủ gỗ, sách vở học sinh trên bàn học vào người nạn nhân. Sau đó Đức lấy thêm một chiếc chăn bông trùm kín lên xác chị Hạnh rồi cầm bật lửa ga đốt nhằm phi tang chứng cứ phạm tội.

Khi ngọn lửa bùng lên, Đức ném chiếc bật lửa vào đám cháy rồi đi xuống bếp. Tại đấy, Đức thấy nhiều vết máu nên đã dùng một mảnh vải để lau sạch và cất chiếc dây nilon dùng để xiết cổ nạn nhân vào chỗ cũ. Thấy con dao và chiếc điện thoại (màu trắng, hiệu Samsung) rơi dưới nền nhà nên Đức nhặt lên bỏ vào túi quần và thoát ra ngoài bằng cửa bếp sau nhà.

Trong lúc trèo qua tường sau nhà để thoát ra, Đức bị một mảng tường đổ sập đè lên người nên bị sây xước nhẹ, chiếc điện thoại Samsung của nạn nhân cũng bị vỡ màn hình. Đức rời khỏi hiện trường một đoạn thì vứt con dao gây án và chiếc điện thoại xuống ruộng. Sau đó Đức về nhà tắm rửa, thay quần áo và kể lại toàn bộ sự việc mình gây ra cho bố mẹ nghe.

Chiều ngày 14/3, gia đình đã đưa Ngô Minh Đức đến Công an huyện Ngọc Lặc để đầu thú. Tại cơ quan điều tra Đức đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa bị cáo Ngô Minh Đức đã thừ nhận hành vi tội lỗi của mình và đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt 18 năm tù giam và bồi thường cho gia đình bị hại 244 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    18 năm tù cho kẻ giết, đốt xác cô giáo khi bị phát hiện trộm đồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO