Văn hóa

18 nhà thiết kế kể chuyện 'Nơi tôi sinh ra' bằng thời trang

Hoàng Vân - Hoàng Minh 03/01/2024 21:36

Chào đón năm mới 2024, 18 nhà thiết kế sẽ kể câu chuyện trở về nơi được sinh ra bằng chiếc áo dài với chủ đề “Nơi tôi sinh ra”, vào 19h ngày 5/1 tại Khu Thái học - Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Thông tin tới báo chí chiều 3/1, NTK Thanh Thúy cho biết sẽ kể câu chuyện Điện Biên trên các mẫu thiết kế của mình. Hình ảnh hoa ban tượng trưng cho đất trời Tây Bắc và người con gái Thái như đại diện cho linh hồn của loài hoa sẽ là chủ điểm trên các tà áo dài.

z5035904433485_7cbc3b612839b479c8ab81bc994882e4(1).jpg
Tà áo dài mang đậm dấu ấn quê hương được các NTK giới thiệu đến công chúng.

"Ông ngoại thường kể cho tôi về những chiếc xe tăng và áo trấn thủ, về những anh hùng trong cuộc chiến chống Pháp 56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Vì thế, tôi muốn kể cho cộng đồng về một Điện Biên hào hùng, anh dũng ngày xưa và một cảnh sắc yên bình, trù phú ngày nay, như lời tri ân và biết ơn với mảnh đất đã sinh ra mình".

Hà Nội trong những thiết kế của NTK Cao Minh Tiến, NTK Trịnh Bích Thủy và NTK Phương Thảo, mỗi góc phố, hàng cây đều chất chứa cảm xúc, kỷ niệm bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. NTK Cao Minh Tiến lựa chọn "Ký họa Hà Nội" để ghi, chép lại những điều đẹp nhất mà anh muốn nói về nơi đây. Còn với NTK Trịnh Bích Thủy là kỷ niệm tuổi thơ, về chiếc áo bông chần, kết nối các thế hệ, kết nối truyền thống và hiện tại. Các thiết kế của NTK Phương Thảo là hình ảnh của những gánh hàng rong và phố cổ rêu phong.

z5035904601150_e94a36561a9758a605d3ac177f7609b3.jpg
NTK Phương Thảo và bộ sưu tập áo dài với hình ảnh gánh hàng rong.

Dùđã trưởng thành và rời xa quê hương, nhưng với NTK Duy Nguyễn, hình ảnh những đôi cánh chuồn chuồn luôn khơi gợi cho anh bức tranh quê hương sống động, nguồn cảm hứng để anh tạo ra bộ sưu tập trong dòng sản phẩm thủ công của quê hương Thạch Xá. Silky Vietnam lại cảm nhận về làng Chuông - Thanh Oai bên dòng sông Đáy hiền hòa...

Giới thiệu màu trời Huế biếc xanh và cố đô hửng nhẹ ánh hồng nắng thu, bộ sưu tập của 2 NTK Trần Thiện Khánh và Viết Bảo với gam màu xanh, hồng và hình ảnh những công trình kiến trúc cung đình...

z5035904365327_9c467039ae08a0d04c0dd5e751e82ac9.jpg
Mỗi bộ trang phục đều biểu trưng cho nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Bộ sưu tập áo dài của NTK Chế Quyết Tiến là niềm tự hào về làng nghề truyền thống gốm Bát Tràng. NTK Giang Đoàn lấy cảm hứng từ các dấu ấn Thanh Hà, Hải Dương với cây vải thiều. NTK Ngọc Hân thì may mắn được biết đến tranh Kim Hoàng - dòng tranh Tết nổi tiếng từng bị thất truyền trong khoảng thời gian khá dài.

Bộ sưu tập của Laura - Chula mô tả hành trình của Laura và Diego từ hai ngôi nhà thân yêu của họ là Tây Ban Nha và Việt Nam. Chula chia sẻ, đây là "những chiếc áo lần đầu tiên đi qua các nhà thờ và công viên mang tính biểu tượng của Tây Ban Nha, gồm Santiago De Compostela, The Alhambra, Park Güell, The Sagrada Familia và Nhà thờ Hồi giáo vĩ đại Cordoba".

Huệ Thi, Nguyễn Thúy, Trung Beret, Minh Hạnh, Công Huân, Cao Duy giới thiệu các thiết kế mang vẻ đẹp lam lũ và sự đa dạng văn hóa của các dân tộc thiểu số, của màu xanh giữa núi đồi và sắc hoa anh đào tại Quảng Nam, Đắk Lắk, Pleiku, TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    18 nhà thiết kế kể chuyện 'Nơi tôi sinh ra' bằng thời trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO