18 tuổi chế tạo “súng bay”

K.D. 23/07/2015 08:30

Một đoạn video trong đó có xuất hiện một máy bay không người lái cỡ nhỏ có khả năng bay và bắn ra 4 băng đạn súng ngắn đã khiến giới điều tra liên bang Mỹ phải nhập cuộc để tìm ra ai là chủ nhân của nó.

18 tuổi chế tạo “súng bay”

Mô hình máy bay được mệnh danh “súng bay” .

Nguồn: ABC News

Đoạn băng được tung lên trang Youtube có cảnh một máy bay không người lái 4 cánh quạt, được cho là được chế tạo bởi sinh viên 18 tuổi Austin Haughwout, sống ở thành phố Clinton, bang Connecticut (Mỹ), đã thu hút trên 2 triệu lượt xem. Sau khi cảnh sát phát hiện đoạn băng này, họ đã lập tức mở một cuộc điều tra phối hợp với Cơ quan Hàng không liên bang (FAA).

Theo hãng tin AP, các quan chức liên bang sẽ làm việc với cơ quan hành pháp để quyết định xem liệu việc sử dụng mẫu máy bay trên có được xem là phạm tội hay không. FAA có lệnh cấm sử dụng một cách thiếu thận trọng các máy bay mô hình, nhưng đến nay chưa có vụ việc nào trên đất Mỹ vi phạm các điều luật này. Tuy nhiên, phía cảnh sát lại cho rằng đây là sự việc khá nghiêm trọng bởi chiếc máy bay trên đã khai hỏa vào tài sản tư nhân.

Phát biểu với một hãng truyền thông địa phương, cha của Haughwout nói rằng con trai ông đã chế tạo ra mẫu máy bay này, và đã tìm hiểu kỹ rằng nó không vi phạm điều luật nào cả. Được biết, chiếc máy bay có gắn súng trên được chế tạo với sự hỗ trợ kỹ thuật của một vị giáo sư đang giảng dạy trong trường ĐH Trung tâm Connecticut.

Tuy nhiên, Thomas Fuentes, cựu trợ lý Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), cho rằng máy bay mô hình gắn vũ khí có thể gây nguy hiểm. “Nếu máy bay vượt khỏi tầm kiểm soát của sóng radio thì sao?”- Fuentes nói - “Chúng ta liệu có muốn máy bay vượt ra ngoài tầm kiểm soát và rơi xuống ở nơi nào đó không ai biết?”

Về phần mình, trong buổi phỏng vấn với hãng tin ABC News, Haughwout nói rằng ngoài việc chế tạo chiếc máy bay được mệnh danh là “súng bay” nói trên, cậu từng chế ra nhiều sản phẩm điện tử khác như xe đạp điện đặc chế để gia tăng vận tốc hay chế lại một chiếc xe hơi có từ năm 1976 thành xe điện năng.

Hiện cả FBI và FAA đang tích cực xem xét lại toàn bộ sự việc để đưa ra quyết định liệu có nên coi hành động của Haughwout là phá vỡ các điều luật hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    18 tuổi chế tạo “súng bay”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO