189 hành khách khó có cơ hội sống sót trong vụ tại nạn máy bay ở Indonesia

Hà Anh (theo RT) 29/10/2018 15:32

Một đoạn video được đăng tải cho thấy có rất nhiều tàu tiếp cận hiện trường vụ tai nạn. Không có người nào sống sót được nhìn thấy trong đoạn phim.

189 hành khách khó có cơ hội sống sót trong vụ tại nạn máy bay ở Indonesia

Lực lượng cứu hộ được triển khai tìm kiếm nạn nhân của vụ tai nạn. (Nguồn: Reuters).

Những thông tin tiếp theo về chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 gặp nạn của hãng hàng không giá rẻ Lion Air của Indonesia tiếp tục được các nhà chức trách cung cấp.

Theo Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia, máy bay chở theo 189 hành khách và phi hành đoàn. Có ít nhất 23 quan chức Chính phủ đã lên máy bay, trong đó có 20 nhân viên của Bộ Tài chính Indonesia, Reuters đưa tin.

Tiến sĩ Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia của Indonesia (KNKT) cho biết, chiếc Boeing 737 MAX 8 lần này là chiếc máy bay mới được sản xuất gần đây, với khoảng 800 giờ bay.

Các nhà chức trách sẽ không suy đoán về nguyên nhân của thảm kịch cho đến khi hộp đen được tìm thấy, ông Tjahjono nói.

189 hành khách khó có cơ hội sống sót trong vụ tại nạn máy bay ở Indonesia - 1

Nhân viên cứu hộ chuẩn bị lặn tại địa điểm chiếc máy bay của hãng Lion Air gặp tai nạn. (Nguồn: Reuters).

Các mảnh vụn của chiếc máy bay đã được tìm thấy trôi nổi trên biển Java gần một cơ sở thuộc Công ty dầu mỏ Quốc gia Pertamina, một quan chức của công ty nói với Reuters. Thủy thủ trên một chiếc tàu kéo gần đó được cho là nhân chứng đầu tiên của vụ tai nạn.

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai với các thợ lặn được gửi đến để tìm kiếm những người có thể sống sót trong đống đổ nát ngập nước.

Một đoạn video được đăng tải cho thấy có rất nhiều tàu tiếp cận hiện trường vụ tai nạn. Không có người nào sống sót được nhìn thấy trong đoạn phim

Các quan chức cũng tiết lộ, máy bay chìm ở độ sâu 30-35 mét. Nhân viên cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ cách khoảng 3.7 km về phía Nam hiện trường vụ tai nạn.

Trên phương tiện truyền thông xã hội đã đăng tải rất nhiều hình ảnh đồ đạc của hành khách và các mảnh vỡ của thân máy bay vớt bởi những người cứu hộ.

189 hành khách khó có cơ hội sống sót trong vụ tại nạn máy bay ở Indonesia - 2

(Nguồn: Reuters).

Ông Edward Sirait, Giám đốc điều hành của Lion Air Group cho biết, chiếc máy bay đã từng gặp trục trặc kỹ thuật trong một chuyến bay trước đó nhưng đã được giải quyết, theo thủ tục ". Tuy nhiên, ông từ chối xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trước đó, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 thực hiện chuyến bay số hiệu JT-610 cất cánh từ Jakarta lúc 6h20 sáng 29/10 (theo giờ địa phương) và mất liên lạc với đài không lưu lúc 6h33. Theo kế hoạch, máy bay sẽ tới Pangkal Pinang vào lúc 7h20.

Máy bay Boeing-737 Max 8 có khả năng chứa tới 210 hành khách. Đây là một trong những mẫu máy bay Boeing mới nhất, vừa mới được đưa vào hoạt động vào tháng 5/2017. Flightradar24 cho biết máy bay đã được bàn giao cho Lion Air vào tháng 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    189 hành khách khó có cơ hội sống sót trong vụ tại nạn máy bay ở Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO