Văn hóa

2 linh vật rồng xứ Quảng

Tấn Thành - Chí Đại 05/02/2024 08:15

Tại quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, các nghệ nhân, công nhân đang gấp rút hoàn thiện xong 2 linh vật rồng vàng.

W_rong-1.jpg
Phần đầu linh vật rồng ở Quảng trường 24/3.

Hiện tại 2 linh vật rồng vàng đặt giữa trung tâm Quảng trường 24/3 đang được các nghệ nhân gấp rút hoàn thiện các bộ phận như: Đuôi rồng, đầu rồng để sớm phục vụ cho người dân đến du xuân, check in trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

W_rong-2.jpg
Hình dáng một con linh vật rồng đang uống lượng đẹp mắt.

Đang hoàn thiện linh vật rồng ở Quảng trường 24/3, anh Phan Thành Nhân (là đơn vị làm 2 con rồng này) chia sẻ: “Để hoàn thiện 2 con rồng vàng có chiều dài 11m, cao 4,5m, vật liệu chính để làm rồng vàng là xốp. Do linh vật rồng dài nên chúng tôi chia từng đoạn của con rồng ra rồi vận chuyển từ Đà Nẵng vào TP Tam Kỳ để lắp ráp và phun sơn lên 2 con rồng. Chúng tôi đã huy động hơn 20 công nhân thay nhau làm liên tục trong hơn 1 tuần qua. Dự kiến tối 4/2, công nhân sẽ hoàn thiện 2 con rồng vàng để sớm phục vụ cho bà con vui Xuân đón Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024”.

W_rong-6.jpg
Móng chân rồng.
W_rong-3.jpg
Công nhân đang gấp rút hoàn thiện linh vật rồng.

Theo anh Nhân, do con rồng vàng chỉ là truyền thuyết trong phim ảnh, chứ không có ngoài đời thật. Do đó để làm 2 con rồng này các nghệ nhân, công nhân đã xem nhiều mẫu hình ảnh con rồng để làm sao tạo ấn tượng mạnh đối với người dân địa phương khi đến du xuân ở Quảng trường 24/3.

W_rong-4.jpg
Công nhân đang di chuyển linh vật rồng cho cân đối.

Chị Nguyễn Thị Ánh Nga, ở TP Tam Kỳ cho hay: “Những ngày qua, tôi đi dạo quanh Quảng trường 24/3 thì thấy các nghệ nhân, công nhân khẩn trương đang làm linh vật rồng để phục vụ cho người dân check in, chụp ảnh lưu niệm trong dịp Tết nguyên đán năm 2024. Tôi thấy linh vật rồng ở TP Tam Kỳ rất đẹp, có hồn nét. Nếu so sánh với các linh vật rồng xuất hiện trên mạng xã hội thì 2 con rồng ở Quảng Nam đẹp và mang được phong thái, sắc thái riêng”.

W_rong-7.jpg
Phần đầu linh vật rồng được làm rất tỉ mỉ.

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ - đơn vị trang trí quảng trường 24/3 cho biết: “Để trang trí Quảng trường 24/3, đơn vị đã huy động hơn 100 công nhân cùng 70.000 chậu hoa các loại. Tại đây chúng tôi trang trí các phối cảnh làng quê gắn liền cuộc sống hằng ngày của người dân xứ Quảng như: Cánh đồng lúa, sông nước, thuyền;… nhà cửa. Qua đó tạo điểm nhấn nhằm phục vụ cho người dân du xuân trong dịp Tết nguyên đán năm 2024”.

W_rong-8.jpg
Vảy rồng vàng óng đẹp mắt.

Đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ chia sẻ, linh vật rồng năm nay, đơn vị đã thuê các nghệ nhân ở TP Đà Nẵng thiết kế, thi công. Dự kiến, trong tối 4/2 sẽ hoàn thiện. Công ty cũng yêu cầu đơn vị thiết kế, thi công 2 linh vật rồng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, toát lên vẻ uy phong. Qua nhiều mẫu đề xuất, công ty đã chọn linh vật rồng màu vàng biểu tượng của năng lượng tích cực và thịnh vượng đầu năm mới.

W_rong-9.jpg
Linh vật rồng nắm ngọc vàng đẹp lung linh.

Đại diện lãnh UBND TP Tam Kỳ cho biết: “Năm nay TP Tam Kỳ đã dành 4 tỷ đồng để trang trí Quảng trường 24/3 và bắn pháo hoa chào đón Năm mới 2024, nguồn kinh phí này từ nguồn xã hội hóa. Việc trang trí nhằm mục đích tạo điếm nhấn cho người dân du xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc”.

W_rong-10.jpg
Linh vật rồng tạo được sự uy nghi.

“Còn về linh vật rồng là biểu tượng sự uy nghi và thịnh vượng. Do đó chúng tôi hy vọng Năm mới 2024 sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để giúp thành phố đạt nhiều kết quả hơn so với năm 2023”, lãnh đạo UBND TP Tam Kỳ chia sẻ.

W_rong-5.jpg
Hai linh vật rồng nhìn từ xa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 linh vật rồng xứ Quảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO