20 giờ tối nay, đón xem U23 Việt Nam quyết đấu U23 Indonesia

K.Huyền (tổng hợp) 26/08/2023 08:54

Trận chung kết giải U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra lúc 20h ngày 26/8, trên sân vận động tỉnh Rayong (Thái Lan).

Theo Dân trí, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia cũng là cuộc đấu của hai nhà cầm quân xuất sắc nhất giải năm nay: Hoàng Anh Tuấn và Shin Tae Yong.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có đối sách để đánh bại đồng nghiệp Shin Tae Yong? (Ảnh: Minh Quân/Dân Trí).

Hành trình vào đến chung kết của hai đội U23 Việt Nam và U23 Indonesia không hề giống nhau. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn tăng tốc thẳng từ vòng bảng đến sau vòng bán kết, toàn thắng cả 3 trận trước Lào (4-1), Philippines (1-0) và Malaysia (4-1).

Trong khi đó, đội bóng trẻ xứ vạn đảo khởi đầu rất khó nhọc, họ thua Malaysia 1-2, thắng sát nút đội bóng yếu Timor Leste 1-0. Chỉ đến vòng bán kết, Indonesia mới tìm lại được hình ảnh của chính mình, khi đánh bại chủ nhà Thái Lan 3-1.

So về lực lượng, U23 Việt Nam và U23 Indonesia ngang nhau tại giải năm nay. Đôi bên đều có dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm từng chinh chiến tại SEA Games 32 làm nòng cốt, bên cạnh các cầu thủ trẻ giàu sức bật.

Do đó, HLV nào trong số hai ông Shin Tae Yong và Hoàng Anh Tuấn làm đấu pháp tốt hơn, đọc trận đấu nhanh hơn, khai thác điểm yếu của đối thủ nhanh hơn, đội bóng của HLV đó sẽ chiếm ưu thế.

Theo NLĐ, Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng U23 Việt Nam cần tìm cách hóa giải khả năng tấn công của Indonesia và cố gắng sớm định đoạt trận chung kết vào 20 giờ ngày 26/8 ngay trong 60 phút đầu.

Trái ngược với những dự đoán, đối thủ cuối cùng trong hành trình bảo vệ ngôi vương U23 Đông Nam Á của tuyển Việt Nam là Indonesia. Đội bóng trẻ xứ vạn đảo đã xuất sắc vượt qua chủ nhà Thái Lan ở bán kết. Trước đó, U23 Indonesia không quá ấn tượng ở vòng bảng, thua ngược U23 Malaysia 1-2 và thắng sít sao U23 Timor Leste 1-0, giành vé vào bán kết với vị thế đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định U23 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Shin Tae-yong đã chơi càng lúc càng khởi sắc. HLV Nguyễn Tuấn Phong đánh giá bóng đá Indonesia có lối chơi đầy nội lực, tấn công đa dạng và không buông xuôi, được thể hiện qua những chiến thắng kịch tính trước các đối thủ sừng sỏ ở đấu trường khu vực.

"Ở Đông Nam Á, tuy có thời gian dài bóng đá xứ vạn đảo sút kém hơn so với Việt Nam và Thái Lan nhưng những thay đổi về đấu pháp chiến thuật hiện đại được xây dựng bởi các chiến lược gia nổi tiếng đã giúp Indonesia tiến bộ, trở lại tốp đầu khu vực. Triết lý bóng đá của Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong là kiểm soát bóng, chủ động pressing tầm cao" - cựu tuyển thủ Tuấn Phong nhận định.

U23 thẳng tiến đến ngôi vô địch? (Ảnh: Minh Quân/Dân Trí).

Trước trận chung kết Giải U23 Đông Nam Á 2023, HLV trưởng U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn khẳng định sẽ không bất ngờ nếu Indonesia vô địch giải đấu. Ông Tuấn cho rằng đội bạn có nhiều cầu thủ từng giành HCV SEA Games 32 và được dẫn dắt bởi HLV giỏi. "U23 Indonesia chơi không thuyết phục ở vòng bảng nhưng ngày càng khởi sắc. Họ biết cách biến hóa đấu pháp chiến thuật phù hợp với từng đối thủ" - HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét.

U23 Indonesia từng thắng U23 Việt Nam ở bán kết SEA Games 32 (giải đấu thực chất quy định độ tuổi cầu thủ nam là dưới 22) dưới sự dẫn dắt của HLV Indra Sjafri. Tuy nhiên, ông Shin Tae-yong chỉ biết hòa và thua khi nắm các cấp đội tuyển Indonesia đối đầu Việt Nam ở sân chơi Đông Nam Á và cũng chưa có được danh hiệu vô địch nào kể từ khi chuyển đến xứ vạn đảo làm việc (cuối năm 2019).

Xét thực lực, U23 Indonesia bị đánh giá thấp hơn thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn vì gặp loạt chấn thương trước trận chung kết. HLV Shin Tae-yong thổ lộ trong tay ông hiện chỉ còn 16 tuyển thủ đáp ứng thể trạng thi đấu. Trong khi đó, U23 Việt Nam có lực lượng đầy đủ nhất, tinh thần thi đấu hưng phấn sau trận thắng U23 Malaysia ở bán kết.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng U23 Việt Nam cần tìm cách hóa giải khả năng tấn công của Indonesia và cố gắng sớm định đoạt trận đấu ngay trong 60 phút đầu tiên. "U23 Indonesia đã thể hiện những miếng tấn công rất đa dạng và đã chuyển hóa cơ hội thành 3 bàn thắng ở trận đấu với U23 Thái Lan ngay trong hiệp 1 trận bán kết. Họ biết cách bắt nhịp nhanh và thường đôi công, pressing tầm cao trong khoảng thời gian đầu trận. Nếu hóa giải thành công đòn đánh phủ đầu của đối phương, cơ hội thắng của U23 Việt Nam sẽ lớn hơn" - ông Xương góp ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    20 giờ tối nay, đón xem U23 Việt Nam quyết đấu U23 Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO