Đô thị

21 công trình chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào hoạt động tại quận Thanh Xuân

Quốc Thanh 29/03/2024 17:29

Ngày 29/3, Công an thành phố Hà Nội cho biết, qua rà soát của Công an quận Thanh Xuân, trên địa bàn quận ghi nhận 21 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào hoạt động.

Theo Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Thanh Xuân vừa tổ chức Hội nghị triển khai khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm đối với các công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn quận năm 2024.

Cụ thể, qua rà soát của Công an quận Thanh Xuân, trên địa bàn quận ghi nhận 21 công trình chưa được nghiệm thu đã đưa vào hoạt động. Trong đó, các đơn vị đã khắc phục được 7 công trình và hướng dẫn các cơ sở khắc phục được 70 lỗi vi phạm trên tổng số 101 lỗi vi phạm. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn quận Thanh Xuân còn 14 công trình chưa được nghiệm thu PCCC đã đưa vào hoạt động.

14-2903.png
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Công an thành phố Hà Nội.

Tính từ thời điểm triển khai Kế hoạch, chương trình khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động đến nay, Công an quận Thanh Xuân đã kiểm tra 137 lượt trên tổng số 21 công trình, lập 137 biên bản; xử phạt vi phạm hành chính về PCCC đối với 13/21 công trình vi phạm; tạm đình chỉ hoạt động đối với 8 công trình và đình chỉ hoạt động đối với 8 công trình.

Bên cạnh đó, nhiều công trình không đảm bảo về khoảng cách PCCC; còn vi phạm về hành lang, lối thoát nạn chung, cầu thang thoát nạn (số lượng thang thoát nạn, chiều rộng vế thang, chiều rộng hành lang không đảm bảo). Chủ đầu tư của 1 số công trình không thực hiện trách nhiệm về PCCC theo quy định, có hành vi trốn tránh, không tiếp đoàn kiểm tra...

Một số bộ phận người dân vào ở tại các cơ sở (công trình) chưa được nghiệm thu về PCCC lại không thực sự quan tâm đến công tác, kiến thức PCCC, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của người dân còn hạn chế , yếu kém,...

Liên quan đến 14 công trình vi phạm chưa xử lý, Công an quận Thanh Xuân yêu cầu các chủ đầu tư cam kết khắc phục thực hiện, đảm bảo tiến độ xong trước 30/6/2024. Các cơ sở khắc phục theo thời hạn đã cam kết, cần thiết tiếp tục tổ chức mời chủ đầu tư của 14 công trình vi phạm để họp bàn, thống nhất biện pháp, giải pháp thực hiện.

Theo Trung tá Vũ Văn Quân, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Thanh Xuân, trường hợp không đáp ứng thủ tục pháp lý sẽ kiên quyết tổ chức cưỡng chế các sai phạm. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng quy định về PCCC hoặc thiếu tinh thần trách nhiệm trong PCCC gây hậu quả nghiêm trọng đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự phải được xem xét, xử lý theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    21 công trình chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào hoạt động tại quận Thanh Xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO