25 học sinh, sinh viên giỏi nhận học bổng

Ngân Hà 13/10/2015 09:00

Ngày 12/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao học bổng “Canon-Chắp cánh nhân tài” năm học 2015-2016.  Năm nay, học bổng này được trao cho 25 học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn có ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống, lựa chọn từ các  sinh viên hội tụ đầy đủ các tiêu chí có thành tích học tập xuất sắc, hoàn cảnh gia đình khó khăn, thể hiện tố chất: Nghị lực, hoài bão qua phần hỏi tự luận. 

Lễ trao học bổng “Canon-Chắp cánh nhân tài” năm học 2015-2016.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn tin rằng những học sinh, sinh viên được trao học bổng là những người có tố chất của những nhân tài. Các em sẽ trở thành những nhân tài của đất nước trong tương lai. Nhưng nhân tài không chỉ dừng lại ở việc lo cho bản thân mình mà phải thay đổi hiện tại, hướng đến một giá trị tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội và cho đất nước. Mong các em tiếp tục nỗ lực, để có những đóng góp cho cộng đồng.

Trong đó, đóng góp lớn nhất mà các bạn đang mang đến chính là việc lan tỏa sự phấn đấu, nghị lực sống của mình đến với các bạn học sinh, sinh viên khác để cùng nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Được biết, tổng giá trị học bổng của chương trình Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” năm học 2015-2016 là 506,4 triệu đồng. Trong đó 312 triệu đồng trao cho đối tượng là sinh viên đại học (tương đương 24 triệu đồng/ suất/1 năm học) và 194,4 triệu đồng trao cho các em học sinh THPT (tương đương 16,2 triệu đồng/ suất/1 năm học). Các em đã nhận học bổng năm học 2015-2016 có thể tiếp tục nhận được học bổng nàyở những năm học tiếp theo cho đến khi tốt nghiệp nếu giữ vững thành tích học tập, luyện tốt…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    25 học sinh, sinh viên giỏi nhận học bổng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO