25 nghìn học sinh tiểu học tham gia 'Giáo dục dinh dưỡng học đường'

Anh Khôi 01/10/2015 09:00

Với mong muốn góp phần cung cấp và nâng cao thêm những hiểu biết cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi ở Việt Nam về những kiến thức liên quan đến dinh dưỡng học đường, sáng 30/9, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT, Viện dinh dưỡng, Công ty Nestlé Việt Nam ký kết chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường” giai đoạn 2015-2016.

Hiện nay, bên cạnh tình trạng học sinh tiểu học suy dinh dưỡng thấp còi, còn có hiện tượng trẻ thừa cân – béo phì trong các nhà trường tiểu học. Để góp phần nâng cao tầm vóc con người Việt Nam, năm học 2015-2016, chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường” sẽ mở rộng phạm vị hỗ trợ nhiều hơn cho các trường tiểu học, đặc biệt là những trường học thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Sẽ có 15 trường thuộc các tỉnh Đà Nẵng, Lâm Đồng, Đăk Lăk tham gia (mỗi tỉnh 5 trường) với 15.000 học sinh, trong đó 6 trường tiểu học được hỗ trợ xây dựng phòng máy tính, 9 trường (đã có sẵn phòng máy vi tính) được cung cấp phần mềm, tài liệu và các đồ dùng học tập về kiến thức dinh dưỡng học đường.

Như vậy, cộng với 18 trường tiểu học của 5 tỉnh/thành phố đã được triển khai từ năm 2012 đã nâng tổng số 33 trường tiểu học trên toàn quốc với 25.000 học sinh được cung cấp kiến thức về dinh dưỡng, góp phần giảm thiểu tình trạng trẻ em thấp còi và thừa cân - béo phì.

Với những kết quả đạt được, Bộ GD&ĐT hy vọng chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường” sẽ được tiếp tục mở rộng hơn nữa, đặc biệt hướng tới các em học sinh tại các trường vùng sâu, vùng xa, để học sinh có kiến thức về dinh dưỡng nhằm nâng cao thể lực và trí tuệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    25 nghìn học sinh tiểu học tham gia 'Giáo dục dinh dưỡng học đường'