3,5 tỷ đồng giúp đồng bào lũ lụt thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam

Trung Hiếu Ảnh: Quang Vinh 10/08/2017 16:04

Theo thống kê sơ bộ, Ban Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận số tiền hơn 3,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hững Dũng tiếp nhận số tiền ủng hộ 360 triệu đồng từ Văn phòng Quốc hội.

Chiều ngày 10/8, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hững Dũng đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 360 triệu đồng từ Văn phòng Quốc hội, Đảng ủy ngoài nước số tiền 30 triệu đồng và Bảo hiểm xã hội Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Đình Toản, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ngay sau khi nghe tin đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lũ ống và sạt lở đất, Văn phòng Quốc hội đã cử 2 đoàn công tác đến hai tỉnh Yên Bái và Sơn La nhằm thăm hỏi, động viên động viên các gia đình sớm vượt qua nỗi đau nhất là các gia đình có người bị chết, mất tích.

Đồng thời, Văn phòng Quốc hội cũng phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng chung tay ủng hộ, giúp người dân các tỉnh miền núi phía Bắc vượt qua những mất mát, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Đảng ủy ngoài nước.

Cùng hướng về đồng bào vùng lũ, Đảng ủy ngoài nước cũng đã vận động cán bộ, công chức, viên chức trong Đảng bộ cùng quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh gặp lũ ống và sạt lở đất trong những ngày qua.

Theo ông Phạm Cao Phong, Phó Bí Thư Đảng ủy ngoài nước, Đảng ủy sẽ tiếp tục vận động các chi bộ ở nước ngoài cũng như cộng đồng người Việt trên toàn thế giới cùng nhau chia sẻ với những mất mát, tổn thất của đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc.

Thông tin về tình hình thiệt hại mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, trong những ngày qua lũ, lũ ống, sạt lở đất, ngập úng tại các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu... làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, Nhà nước.

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể Trung ương đã có những hành động thiết thực, quyên góp ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Theo thống kê sơ bộ đến nay Ban Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận hơn 3,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Trân trọng những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kịp thời phân bổ cho các địa phương bị thiệt hại để hỗ trợ bà con sớm quay trở lại cuộc sống sản xuất, sinh hoạt thường nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3,5 tỷ đồng giúp đồng bào lũ lụt thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam