3 tỷ đồng hỗ trợ học tập và tăng khẩu phần ăn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Lan Hương 27/02/2023 20:22

Năm 2023, Dự án “Hỗ trợ học tập và tăng khẩu phần ăn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” sẽ dành 3 tỷ đồng để hỗ trợ học tập và tăng khẩu phần ăn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 27/2, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) tổ chức Hội thảo truyền thông kết quả thực hiện dự án “Hỗ trợ học tập và tăng khẩu phần ăn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo đó, từ năm 2019 – 2022, dự án đã hỗ trợ tăng khẩu phần ăn cho hơn 30.000 lượt trẻ em (hỗ trợ bữa ăn hàng ngày và hỗ trợ khẩn cấp bữa ăn cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt); hỗ trợ học bổng cho 1.440 lượt trẻ em; hỗ trợ dụng cụ học tập cho 2.172 lượt trẻ em với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 8 tỷ đồng tại 56 tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Theo kế hoạch năm 2023, dự án hỗ trợ kinh phí khoảng 3 tỷ đồng cho hơn 9 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn (trong đó có 14 tỉnh đã được nhận hỗ trợ và 07 tỉnh được nhận hỗ trợ lần đầu). Với mục tiêu hết năm 2023, Dự án “Hỗ trợ học tập và tăng khẩu phần ăn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” sẽ hỗ trợ cho em thuộc 63 tỉnh/thành phố.

Theo bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, việc triển khai dự án nhằm hỗ trợ phát triển cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn góp phần thực hiện mục tiêu Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em Việt Nam giai đoạn 2012 - 2020. Hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng vào khẩu phần ăn hàng tuần cho trẻ em.

Theo đó, đối tượng được nhận hỗ trợ là trẻ em từ 04 tuổi đến dưới 16 tuổi gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, người dân tộc thiểu số, khu vực miền núi hiện học tập tại các điểm trường/trường, khu nhà ở nội trú, lớp học bán trú (dành cho học sinh mẫu giáo) hoặc trung tâm/cơ sở giáo dục đặc biệt cho trẻ em tự kỷ, trung tâm bảo trợ xã hội…

Những năm qua, dự án đã góp phần thay đổi nhận thức theo chiều hướng tích cực đối với cán bộ lãnh đạo cũng như cán bộ dự án các cấp ở địa phương về công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em. Đội ngũ cán bộ dự án hiểu được sự cần thiết và biết cách thực hiện hỗ trợ cho trẻ em để hoạt động có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 tỷ đồng hỗ trợ học tập và tăng khẩu phần ăn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO