4 học sinh Việt Nam đoạt giải Olympic Sinh học quốc tế

Phương Linh 23/07/2015 06:10

Sáng 22/7, Bộ GD&ĐT đã tổ chức lễ đón đoàn học sinh tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế trở về từ Đan Mạch. Trong lần dự thi thứ 26 này, đội tuyển Việt Nam đã giành được 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng, và 1 giải khuyến khích.

4 học sinh Việt Nam đoạt giải Olympic Sinh học quốc tế

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chúc mừng các thí sinh đoạt giải.

Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 26 được tổ chức tại thành phố Aarhus - Đan Mạch. Trong kỳ thi này, cả 4 học sinh Việt Nam tham dự đều đoạt giải. Trong đó Huy chương Bạc thuộc về em Lê Thị Nguyệt Hằng (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Đà Nẵng). Huy chương Đồng là 2 em Phạm Minh Đức (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định) và Lê Xuân Lượng (Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên - ĐHQG Hà Nội). Phạm Thị Yến Ngọc (Trường THPT chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa) đoạt giải khuyến khích.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã đến tận sân bay quốc tế Nội Bài chúc mừng đoàn cán bộ, học sinh vừa chiến thắng trở về. Dù phải thi đấu xa nhà, gặp nhiều bỡ ngỡ trong sinh hoạt nhưng các em đã cố gắng nỗ lực hết sức và đạt được thành tích đáng ghi nhận. Thành tích đạt được là kết quả của quá trình học tập, nghị lực vươn lên để chiếm lĩnh đỉnh cao của tri thức.

“Cuộc thi nào cũng vậy, có niềm vui những thành quả nhưng cũng có chút tiếc nuối. Đây là những bài học kinh nghiệm. Bộ GD&ĐT mong rằng từ những kinh nghiệm này, các em đoạt giải có thể truyền lại cho các em khóa sau, để các em có thể học hỏi, rút được những kinh nghiệm cần thiết vươn lên, đạt được thành tích cao hơn”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nói.

Đoàn học sinh Việt Nam đi thi lần này có 2 nhiệm vụ quan trọng. Ngoài nhiệm vụ nỗ lực hết mình để đạt được thành tích cao, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, còn có nhiệm vụ học hỏi kinh nghiệm và nhận cờ đăng cai chuẩn bị tổ chức Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27, năm 2016 tại Việt Nam.

Trưởng đoàn Olympic Sinh học, ông Mai Sỹ Tuấn cho biết: Việc ra đề thi năm nay cũng có nhiều cải tiến. Nước chủ nhà không phải là nước duy nhất làm đề, mà có các nhà khoa học ở nhiều nước cùng làm. Đó là những kiến thức hết sức cập nhật, rất ít những kiến thức trong SGK hay những quyển sách gối đầu giường. Những kiến thức các em được học chỉ là nền tảng cho các em vận dụng để giải quyết vấn đề của thực tiễn hiện nay. Ví dụ, các bệnh SARS, MERS đều có trong đề thi, đòi hỏi học sinh không những chỉ nắm vững kiến thức mà còn phải có sự sáng tạo…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 học sinh Việt Nam đoạt giải Olympic Sinh học quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO