4 năm tù cho gã “phi công” phong tình, tham tiền

Quang Minh - Quốc Định 11/08/2015 05:10

Ngày 10/8, TAND quận 2, TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Phạm Châu Tony 4 năm tù về tội cướp tài sản. Đó là kết quả sau gần 7 năm trời ăn chơi, quan hệ tình cảm với người phụ nữ giàu có, hơn mình 22 tuổi.

4 năm tù cho gã “phi công” phong tình, tham tiền

Cướp 2 điện thoại của tình già sau 7 năm mặn nồng, gã trai trẻ nhận 4 năm tù.

Mối quan hệ tình ái 7 năm

Theo hồ sơ vụ án, bà Lê Thị Kim Nh. (49 tuổi, ngụ quận 2, TP HCM) là một đại gia có tiếng trong ngành kinh doanh dịch vụ giải trí và chăm sóc sắc đẹp. Vợ chồng bà ly hôn năm 2004. Khoảng năm 2006, bà Nh. nhận Phạm Châu Tony (26 tuổi, quê An Giang. Tony có cha mẹ đều là Việt Kiều) vào làm quản lý cho một salon tóc tại thành phố Vũng Tàu.

Đến đầu năm 2007, bà Nh. và Tony nảy sinh tình cảm. Không cần phân biệt tuổi tác, bỏ qua sự chê trách của người đời, họ vẫn yêu nhau say đắm mặn nồng. Một năm sau đó, do kiếm được số vốn kha khá nên Tony không làm cho bà Nh. nữa mà tự làm ăn riêng. Tuy nhiên tình cảm giữa hai người vẫn mặn nồng.

Ngày 27/1/2009, Tony nhắn tin cho tình già yêu cầu trong 1 tuần phải chuyển 2 tỷ đồng vào tài khoản của gã, nếu không gã sẽ tung những hình ảnh nhạy cảm của hai người lên mạng. Sợ tình trẻ làm thật, bà Nh. đã làm đơn tố cáo đến Công an quận 2. Tuy nhiên, vì tình yêu quá sâu đậm với chàng trai trẻ nên sau đó bà Nh. rút đơn tố cáo và không chịu hợp tác với cơ quan điều tra nên vụ việc không bị khởi tố.

Sau thời gian đó, mối tình giữa hai người vẫn rất bền chặt. Cho đến trưa ngày 8/7/2013, Tony nhắn tin cho bà Nh. than vãn về sự túng thiếu, rằng nợ tiền điện 2 triệu đồng không có đóng nên bị điện lực cắt. Tony hẹn gặp người tình ở quận 2 và được bà Nh. đồng ý. Khoảng 16h cùng ngày, Tony đã đón xe tới bến xe bus chợ Bến Thành (quận 1) đợi tình già tới rước. Mãi đến 19h, bà này mới đánh ô tô tới rước tình trẻ chạy về hướng quận 2.

Cả hai chạy về nhà của bà, Tony ngồi dưới xe, còn bà lên thay đồ rồi cùng đi ăn tối tại một nhà hàng. Trong quá trình ăn, Tony có ngỏ ý rằng gã sắp đi làm ăn xa và có xin bà giúp đỡ về tiền bạc, nhưng không được tình già chấp nhận khiến hai bên bất đồng to tiếng. Tức tối, bà Nh. kêu tính tiền rồi nói Tony tự bắt taxi về, nhưng anh ta không chịu, mà tọt vào xe ngồi, khiến bà miễn cưỡng chạy xe đi.

Khoảng 21h, khi bà Nh. lái xe đến ngã ba Nguyễn Văn Hưởng và khu dân cư thuộc phường Thảo Điền, Quận 2 thì xảy ra chuyện cãi vã, giằng co vì chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng của bà Nh. Thấy có một số người phát hiện nên Châu Tony đã lấy 2 chiếc điện thoại cũ trị giá 410 ngàn đồng của bà Nh. rơi bên cạnh ô tô rồi chạy trốn xuống gầm cầu, nhưng đã bị Công an bắt giữ.

Cái giá 4 năm tù

Tony bị Viện KSND TP HCM truy tố về tội cướp tài sản theo Khoản 4, Điều 133 Bộ luật Hình sự có mức án lên đến tử hình. Tuy nhiên tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP HCM đã quyết định trả hồ sơ điều tra lại vì thấy có một số vấn đề chưa rõ. Sau qúa trình điều tra cho thấy chưa đủ cơ sở truy tố Tony về việc cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng, bởi quá trình thu giữ vật chứng này có sự sai sót, do vậy chỉ truy tố Tony về tội cướp 2 chiếc điện thoại di động.

Ngày 6/8, TAND quận 2 đưa vụ án ra xét xử. Nữ “đại gia” xin được xử vắng mặt, đồng thời cũng có đơn xin tòa xử nhẹ người tình trẻ. Bà cũng không yêu cầu bị cáo bồi thường bất cứ khoản tiền nào. Các nhân chứng cũng xin được vắng, vì đã có lời khai đầy đủ tại cơ quan điều tra.

Tại phiên tòa, Tony cho rằng cáo trạng truy tố không đúng, vì nó hoàn toàn trái ngược với những gì xảy ra ngày hôm ấy. Hôm đó do nghi ngờ bà Nh. có người tình khác nên bị cáo đòi kiểm tra điện thoại để xem tin nhắn, hình ảnh, nhưng bà Nh. không cho, rằng: “Bị cáo chỉ muốn xem sự thật trong điện thoại đó như thế nào thôi nên mới giằng co để lấy, chứ không hề có chuyện cướp nhẫn, cướp điện thoại vì ngày hôm đó cô Nh. không đeo nhẫn…”

Các luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng vụ án có nhiều vi phạm về mặt tố tụng. Họ cho rằng việc truy tố bị cáo về tội cướp tài sản là không đúng, bởi lẽ bị cáo chỉ nhặt 2 chiếc điện thoại rơi lên, chứ không có mục đích chiếm đoạt tài sản.

Điều đặc biệt là tại phiên tòa này, bị cáo luôn cho rằng tình cảm giữa hai người rất sâu đậm. Bị cáo cũng cho biết trong thời gian tạm giam, bà Nh. đã nhiều lần tới thăm, bà khóc lóc và tỏ ra vẫn rất còn thương yêu bị cáo.

Sau 3 ngày nghị án, ngày 10/8, TAND quận 2 đã tuyên phạt bị cáo Phạm Châu Tony 4 năm tù về tội cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 năm tù cho gã “phi công” phong tình, tham tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO