4 thanh niên gửi link website giả mạo ngân hàng để chiếm đoạt trên 5 tỷ đồng

Đình Minh 01/08/2022 19:53

4 thanh niên ở Đà Nẵng, Quảng Nam đã giả mạo nhân viên ngân hàng để gọi điện cho khách hàng báo tài khoản bị lỗi, cần đăng nhập vào website do chính chúng tạo nên để khắc phục sự cố. Sau khi chủ tài khoản tin theo, họ nhấp vào đường link do nhóm này gửi qua tin nhắn rồi trực tiếp dùng mật khẩu, mã OTP của mình để đăng nhập vào banking ngân hàng. Chỉ chờ có vậy, nhóm này đã lấy được thông tin cần thiết, chúng nhanh chóng chiếm quyền đăng nhập rồi chuyển tiền từ tài khoản của khách hàng sang tài khoản của mình.

Ngày 18, tin từ Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 4 người để điều tra về hành vi ‘Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’.

4 người trong nhóm lừa đảo được áp giải về trụ sở Công an huyện Như Xuân.

Cụ thể, từ cuối tháng 6, đầu tháng 7/2022, đơn vị nhận được tin báo về việc có một số người không rõ lai lịch lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của người dân.

Điển hình, ngày 12/6, chị T.T.T. (trú xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương) khi đi công tác ở Như Xuân đã bị lừa đảo 340 triệu đồng. Ngày 24/6, chị L.T.Tr. (trú xã Hóa Qùy, huyện Như Xuân) bị chiếm đoạt 22,2 triệu đồng; ngày 7/7, chị N.T.T.H. (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bị chiếm đoạt 410 triệu đồng.v.v..

Xác định đây là nhóm đối tượng chuyên sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản, Công an huyện Như Xuân đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Sau 10 ngày điều tra, đơn vị đã bắt giữ Lê Văn Vỹ (27 tuổi); Lý Hoàng Diệu (22 tuổi) cùng trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng và Trương Công Hay (27 tuổi); Nguyễn Thế Hiển (29 tuổi) cùng tại huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). Tang vật thu giữ gồm: 13 điện thoại, 25 sim thẻ, 5 tài khoản ngân hàng, 1 máy tính xách tay và nhiều đồ vật khác.

Sau khi gửi link website giả mạo ngân hàng đến các chủ tài khoản, nhóm này đã lấy được mật khẩu, mã OTP, từ đó chiếm được quyền đăng nhập ngân hàng.

4 người này khai nhận, bằng cách thiết kế giao diện giả mạo của một số ngân hàng, sau đó, nhóm người đã giả danh là nhân viên gọi điện để liên lạc, tư vấn, thông báo tài khoản khách hàng đang gặp sự cố do lỗi, chuyển nhầm tiền hoặc bị khóa…

Để khắc phục, chúng gửi chủ tài khoản một đường link giả mạo là website ngân hàng và yêu nhập các thông tin như mật khẩu, mã OTP... Sau đó, nhóm này đánh cắp thông tin tài khoản rồi chiếm đoạt quyền đăng nhập để chuyển tiền qua tài khoản khác hòng chiếm đoạt.

Với thủ đoạn trên, tính từ năm 2019 đến khi bị bắt, nhóm này đã chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người với số tiền trên 5 tỷ đồng. Riêng trên địa bàn huyện Như Xuân, người dân bị chiếm đoạt gần 400 triệu đồng.

Công an huyện Như Xuân thông báo, ai là người bị hại của vụ án liên hê hệ số điện thoại: 02373.878.020 để được giúp đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 thanh niên gửi link website giả mạo ngân hàng để chiếm đoạt trên 5 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO