Mặt trận

40 nghìn suất quà Tết trị giá 20 tỷ đồng gửi tới người nghèo

Tâm Như 15/01/2024 18:24

Chiều 15/1, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tham dự chương trình công bố tặng quà Tết cho người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024 của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).

Chia sẻ về mục đích của chương trình, ông Trần Phương – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết, thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về việc chung tay tổ chức Tết Giáp Thìn 2024 cho đồng bào còn gặp khó khăn trong cuộc sống, BIDV tiếp tục triển khai chương trình tặng quà tết cho đồng bào nghèo. Đây là hoạt động được BIDV thực hiện thường niên từ năm 2009 đến nay. 40.000 phần quà tết (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) để mua những nhu yếu phẩm cho ngày Tết là tình cảm, tấm lòng chia sẻ của tập thể cán bộ BIDV dành tặng đến những gia đình còn nhiều khó khăn với mong muốn các gia đình có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Đối tượng ưu tiên là những đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, hạn mặn, các gia đình chính sách, có công với cách mạng, người già neo đơn, trẻ em không nơi nương tựa... BIDV sẽ giao các chi nhánh phối hợp với chính quyền, cơ quan Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn lao động tại các địa phương tổ chức trao tặng tới đồng bào nghèo trước ngày 15 tháng Chạp.

Bên cạnh đó, nhân dịp này, BIDV cũng triển khai chương trình “ Tết ấm đảo xa”, dành 2 tỷ đồng tặng quà Tết đến các chiến sỹ, người thân của các chiến sỹ hải quân đang làm nhiệm vụ canh giữ chủ quyền biển đảo tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

canh-2.jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng ông Trần Phương – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV mở biểu tượng hộp quà tết sẽ dành tặng người nghèo.

Đây cũng là chương trình hiện thực hóa cam kết của BIDV tặng quà Tết cho người nghèo từ việc quy đổi thành tích chạy của các vận động viên tham gia giải chạy vì cộng đồng “BIDVRun Tết ấm cho người nghèo Giáp Thìn 2024” được tổ chức từ ngày 12/11 đến ngày 03/12/2023 với gần 54 ngàn vận động viên tham gia – tương đương 4,5 triệu km thành tích. Tương ứng với kết quả đó, BIDV dành số tiền hơn 17 tỷ đồng trong tổng số 20 tỷ đồng tặng quà tết cho đồng bào nghèo Xuân Giáp Thìn.

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn hệ thống BIDV giúp đỡ đồng bào còn gặp khó khăn, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, tặng quà Tết cho người nghèo của BIDV là chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa đặc biệt, hiệu quả và thiết thực với đồng bào nghèo. UBTƯ MTTQ Việt Nam tại các địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ với BIDV để tổ chức trao tặng quà kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng trước Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, góp phần san sẻ khó khăn, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách được đón Tết ấm áp, đủ đầy.

Cũng trong năm 2023, BIDV đã hưởng ứng sự vận động của Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tài trợ xây nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên với số tiền 5 tỷ đồng. “Điều này đã thể hiện quyết tâm song song với việc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh doanh, BIDV luôn đồng hành, thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng” - Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

ca1.jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại lễ công bố thông tin trao tặng đồng bào nghèo 40 ngàn suất quà tết.

Đây là năm thứ 16 liên tiếp, cán bộ công nhân viên BIDV đóng góp tâm sức thực hiện chương trình vì cộng đồng giàu ý nghĩa này. Số tiền 20 tỷ đồng được phân bổ thành 40.000 suất quà Tết dành tặng người nghèo trên cả nước. Từ năm 2009 đến nay, mỗi năm BIDV đã dành tặng từ 15.000 - 65.000 suất quà cho người nghèo; tổng số quà BIDV tặng đồng bào nghèo đạt gần 1 triệu phần quà với tổng trị giá hơn 300 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    40 nghìn suất quà Tết trị giá 20 tỷ đồng gửi tới người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO