Pháp luật

48 giờ truy bắt nghi can giết người

Xuân Thủy 09/12/2023 08:56

Lò Văn Ngân, 35 tuổi, trú xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu bị bắt chiều 7/12 về hành vi giết người, cướp của 48 giờ trước.

17h30 ngày 5/12, Công an thị xã Sa Pa nhận được tin báo bà Cư Thị Dế, 54 tuổi, trú tại thôn Suối Thầu 2, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa chết trên đồi thuộc phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa.

Theo nguồn tin từ Công an Lào Cai, lực lượng chức năng xác định, trên vùng đầu nạn nhân có nhiều vết thương, vỡ hộp sọ, gãy đốt sống, tử thi đang trong quá trình phân hủy, trên người và xung quanh không có tài sản và vật dụng gì.

anh-2.-doi-tuong-lo-van-ngan-tai-co-quan-cong-an-.jpg
Lò Văn Ngân tại cơ quan công an (Ảnh: CACC).

Công an nhận định khả năng nạn nhân bị giết hại với mục đích cướp tài sản. Nhưng vụ án xảy ra tại nơi hoang vu, hẻo lánh, ít người đi lại, không có camera an ninh, nạn nhân không thù oán với ai và kẻ thủ ác rất có thể ở địa phương khác đến.

Lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai chỉ đạo nhiều tổ trinh sát tỏa đến các địa bàn, các con đường nghi can có thể đi qua. Công an thị xã Sa Pa, Công an thành phố Lào Cai, Công an huyện Văn Bàn và các phòng nghiệp vụ công an tỉnh rà soát, xác minh những người có biểu hiện nghi vấn, đồng thời kiểm tra hàng trăm đối tượng nghiện ma túy, thanh niên hư hỏng thường xuyên đi lang thang trên địa bàn và các các huyện phụ cận.

Ngày 6/12, lực lượng trinh sát đã rà soát các cửa hàng kinh doanh xe máy trên địa bàn cùng hơn 1.000 camera an ninh, camera từ nhà dân, xác định nơi nghi can bán xe máy của nạn nhân là xã Minh Lương, huyện Văn Bàn nhưng nghi can không để lại thông tin về nhân thân hay giấy tờ tùy thân.

hinh-anh-doi-tuong-lo-van-ngan-di-cung-xe-nan-nhan-truoc-khi-gay-an-2-.jpg
Hình ảnh Lò Văn Ngân đi cùng xe nạn nhân trước khi gây án. (Ảnh: CACC)

Mở rộng điều tra, tổ công tác dựng được chân dung nghi can, xác định đó là Lò Văn Ngân, 35 tuổi, trú tại xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Đây là đối tượng nghiện ma túy lâu năm và đã có 2 tiền án.

Công an xác định Lò Văn Ngân sau khi gây án sẽ đi mua ma túy, sau đó có thể bỏ trốn ra nước ngoài hoặc tiếp tục cướp tài sản. Nhiều tổ công tác của lực lượng cảnh sát hình sự, công an thành phố, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội rà soát địa bàn, đặc biệt là khu vực biên giới. 17h ngày 7/12, Lò Văn Ngân bị bắt giữ khi đang trốn tại khu vực biên giới thuộc phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai.

Ngân khai nhận, ngày 3/12, do nghiện ma túy và cần tiền tiêu xài nên đến xã Sơn Bình, huyện Tam Đường nhằm trộm cắp tài sản. Sau nhiều lần vẫy xe bất thành, Ngân được bà Cư Thị Dế cho đi nhờ xe máy từ Lai Châu sang thị xã Sa Pa. Khi đến khu vực vắng vẻ tại khu vực tổ 2, phường Ô Quý Hồ, Ngân lên cơn thèm ma túy nên nảy sinh ý định cướp xe máy và tài sản của nạn nhân.

Lợi dụng lúc bà Dế đi vệ sinh, mất cảnh giác, Ngân dùng viên đá to bằng bát con đập nhiều nhát vào đầu nạn nhân đến khi bà Dế không còn cử động rồi cướp xe máy, điện thoại và 410.000 đồng. Ngân ném hòn đá cùng một số đồ vật của nạn nhân xuống vực sâu nhằm che giấu hành vi phạm tội. Sau đó, anh ta bán điện thoại và xe máy được 2,2 triệu đồng và dùng mua ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    48 giờ truy bắt nghi can giết người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO