50 bệnh nhân chạy thận ‘mắc kẹt’ ở Nam Định: Huy động các bệnh viện khác ‘chia lửa’

Duy Hưng 12/04/2023 19:42

Lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định khẳng định dù khó khăn thế nào cũng quyết tâm duy trì việc chạy thận cho các bệnh nhân.

Liên quan đến việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đang gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì việc chạy thận cho 50 bệnh nhân thận đang điều trị tại đây, chiều 12/4, thông tin tới Đại Đoàn Kết Online, ông Trần Huy Đoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, Sở cùng lãnh đạo Bệnh viện đang tìm kiếm các biện pháp khả thi nhất để có thể giải quyết tình hình.

Trong đó, ngoài việc duy trì hoạt động chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sở đã liên hệ tới các bệnh viện trong tỉnh có năng lực về chạy thận để điều tiết, giảm áp lực cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong đó, theo ông Trần Huy Đoàn, 9/50 bệnh nhân đã được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (bệnh viện tư nhân, cùng nằm trên địa bàn TP Nam Định). “Hiện bệnh viện này đã phải chạy 4 ca/ngày, ko thể tiếp nhận, tăng ca thêm”, ông cho biết.

Thêm rằng: “Hiện chúng tôi đang trông chờ nhiều vào khả năng tiếp nhận của Bệnh viện Công an tỉnh. Tôi vừa liên hệ với anh Đông, Giám đốc bệnh viện, anh ấy cho biết nếu sở có văn bản đề nghị tăng cường thì Bệnh viện Công an tỉnh sẽ cố gắng xoay sở, mua thêm thuốc, vật tư để trợ giúp, tăng từ 3 lên 4 ca/ngày. Nếu được Bệnh viện Công an tỉnh hỗ trợ thì khó khăn trước mắt sẽ được giải quyết. Các bệnh viện tuyến huyện gần TP Nam Định như Mỹ Lộc, Vụ Bản, Nam Trực đều khó khăn nên không có khả năng trợ giúp”.

Ông Trần Huy Đoàn cho biết thêm, theo chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Trần Trung Kiên, ngày mai (13/4), sở sẽ họp bàn sâu về vấn đề này.

“Tinh thần chung của ngành Y tế tỉnh là dù thế nào cũng sẽ duy trì cho bằng được việc chạy thận cho các bệnh nhân, không được phép dừng vì liên quan đến tính mạng con người; cũng không để cho các bệnh nhân phải tự liên hệ nơi chạy thận. Chúng tôi đang rất nỗ lực điều tiết!”, Phó Giám đốc Sở Y tế Nam Định khẳng định.

Thời gian qua, tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế xảy ra tại Bệnh viện Nam Định, kéo dài, ảnh hưởng đến việc chữa trị cho các bệnh nhân.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định hiện đang có 50 bệnh nhân đang điều trị chạy thận, mỗi bệnh nhân chạy 3 lần/tuần. Do việc đấu thầu mua sắm thuốc, vật tư y tế kéo dài nên đến thời điểm hiện tại, Bệnh viên Đa khoa tỉnh lâm vào cảnh thiếu thuốc, vật tư y tế phục vụ các bệnh nhân chạy thận-những bệnh nhân thuộc diện không thể dừng việc điều trị.

Thông tin tới Đại Đoàn Kết Online, Bác sĩ Trần Hùng Cường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết, để giải quyết tình hình khó khăn này, ngoài trông chờ hỗ trợ từ các bệnh viện khác, giải pháp trước mắt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định là sẽ tạm dừng những việc mua sắm khác, sử dụng những gói mua sắm dưới 100 triệu đồng để ưu tiên mua sắm thuốc, vật tư y tế phục vụ các bệnh nhân chạy thận.

Ông cho hay, phải hơn 2 tháng nữa bệnh viện mới có gói thầu mua sắm mới. “Từ nay tới đó là quãng thời gian rất khó khăn với chúng tôi. Tuy nhiên chúng tôi sẽ bằng mọi cách để duy trì việc chạy thận cho các bệnh nhân”, Bác sĩ Trần Hùng Cường nhìn nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    50 bệnh nhân chạy thận ‘mắc kẹt’ ở Nam Định: Huy động các bệnh viện khác ‘chia lửa’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO