6,1 tỷ USD kiều hối gửi về TP HCM

Thành Luân 19/03/2021 07:30

Ngày 18/3, Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác về người Việt Nam ở nước ngoài năm 2020.

Thông tin tại Hội nghị cho biết, trong năm 2020, lượng kiều hối gửi về TP HCM là 6,1 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức ghi nhận và đánh giá cao những thành tích và đóng góp của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM trong công tác kiều bào, nhớ đó đã góp phần cùng chính quyền thành phố thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và phát triển về kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ông Dương Anh Đức cũng gợi ý đối với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài của thành phố cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2021 của TP HCM là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”.

Trong đó, tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo thành phố tổ chức hội nghị, hội thảo lấy ý kiến doanh nhân, trí thưc kiều bào về các chương trình chuyển đổi số, kinh tế số, các đề án thuộc các chương trình đột phá của thành phố hiện nay.

Dịp này, Bộ Ngoại giao tặng Bằng khen cho ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM. UBND TP HCM cũng tặng Bằng khen cho Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM do có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân, góp phần vào xây dựng và phát triển thành phố và đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6,1 tỷ USD kiều hối gửi về TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO