6 việc cần làm sau khi thí sinh có điểm thi THPT 2023

K.Huyền (tổng hợp) 18/07/2023 11:44

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8/2023: Thí sinh cần xác định số lượng nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thí sinh cần nhớ những mốc thời gian, cũng như những việc thí sinh cần làm sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

1. Kiểm tra lại điểm thi thật kỹ và phúc khảo bài thi (nếu cần)

Sau khi biết điểm thi, nếu thấy điểm bài thi của mình quá thấp so với dự tính (điểm thi lệch hơn 0,5 điểm so với tính toán ban đầu), thí sinh nên tiến hành phúc khảo từ ngày 18/7 đến hết ngày 27/7/2023. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó.

Khi phúc khảo, thí sinh nên chuẩn bị tinh thần là điểm thi của bạn có thể tăng lên hoặc hạ xuống vì bài thi của bạn sẽ được lấy ra chấm lại.

2. Tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2023

Sau khi tra cứu điểm thi xong, thí sinh tính điểm xét tốt nghiệp THPT.

3. Xem Xếp hạng điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

Các em sẽ biết được mình xếp hạng thứ bao nhiêu trong cùng khối xét tuyển theo khu vực: miền Bắc, miền Nam, miền Trung hoặc cả nước. Dựa vào xếp hạng các em sẽ có thêm yếu tố quan trọng để quyết định lựa chọn đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH 2023.

4. Cân nhắc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7: thí sinh được đăng ký, thay đổi nguyện vọng không giới hạn số lần trong thời gian quy định. Thí sinh đăng nhập trên hệ thống theo tài khoản và mật khẩu đã được cấp trong thời gian dự thi.

Dựa vào điểm thi và phổ điểm Bộ GD-ĐT công bố, các thí sinh có thể thấy được điểm của mình nằm ở vùng nào để có sự cân nhắc trong việc điều chỉnh nguyện vọng của mình.

Trước 17h ngày 26/7 các trường cũng sẽ công bố điểm sàn xét tuyển, thí sinh cũng có thể dựa vào điểm sàn của trường mà mình có nguyện vọng theo học để có phương án đăng ký nguyện vọng, thay đổi nguyện vọng hợp lý.

Năm 2023, mỗi thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần.

5. Thanh toán lệ phí xét tuyển Đại học 2023

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8/2023: Thí sinh cần xác định số lượng nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD.

Thí sinh cũng cần lưu ý mốc thời gian này để thanh toán lệ phí, nếu không thanh toán lệ phí thì nguyện vọng thí sinh đăng ký không được hợp lệ.

6. Theo dõi điểm chuẩn và xác nhận nhập học

Trước 17h ngày 22/8 các trường đại học sẽ công bố kết quả xét tuyển đợt 1 cho thí sinh. Thí sinh cần lưu ý để nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

Trước 17h ngày 6/9, thí sinh cần xác nhận nhập học đợt 1 trên hệ thống. Nếu thí sinh không xác nhận nhập học sẽ phải đợi xét tuyển bổ sung vào các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường Đại học.

* Lưu ý: Riêng khối ngành đào tạo sức khỏe, giáo viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hôm 25/7/2023. Từ đó, các trường đào tạo ngành này đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển (điểm sàn).

Như vậy, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay chỉ còn 20 ngày, trong khi năm 2022 là một tháng.

Thời gian thí sinh biết điểm chuẩn và nhập học cũng sớm hơn 3 tuần so với mốc 17/9 và 30/9 của năm ngoái.

Ngoài ra, năm 2023, điểm ưu tiên khu vực giảm khi thí sinh đạt từ 22,5 điểm/tổ hợp trở lên. Cùng với đó là điểm ưu tiên chỉ có giá trị trong 2 năm, năm thí sinh thi tốt nghiệp THPT và một năm sau đó.

Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý. Nguồn: VGP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 việc cần làm sau khi thí sinh có điểm thi THPT 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO