7/1/2016 trao giải thưởng Sao Tháng Giêng

PV 26/12/2015 10:22

Thông tin từ Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, Lễ trao Giải thưởng “Sao Tháng Giêng”, Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2015 sẽ tổ chức vào ngày 7/1/2016 tại Hà Nội. Theo đó, sẽ có 100 sinh viên đạt giải thưởng Sao Tháng Giêng và 101 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương được vinh danh đợt này. Ngoài ra, BTC còn vinh danh 5 “Tập thể sinh viên 5 tốt”.

Sinh viên nhận giải Sao Tháng Giêng 2014.

Theo BTC, từ 205 hồ sơ đề nghị xét trao Giải thưởng của 51 tỉnh, thành đoàn, Đoàn trực thuộc, Ban Thư ký Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố, Đại học Huế, các Học viện, trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Trung ương, Hội đồng xét trao Giải thưởng đã lựa chọn 100 sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu nhất có thành tích xuất sắc trong học tập và đóng góp cho công tác Đoàn, Hội để trao giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2015.

Bên cạnh đó, từ 268 hồ sơ đề nghị xét trao Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 8 hồ sơ đề nghị xét tặng Danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, Hội đồng xét trao Danh hiệu đã lựa chọn 101 sinh viên đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 5 tập thể đạt Danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2015. Như vậy, số lượng “sinh viên 5 tốt” năm nay tăng nhiều lần so với năm ngoái.

Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” là phần thưởng của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, ban hành từ năm 2000, nhằm tuyên dương, khen thưởng những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, trong công tác Hội Sinh viên, công tác Đoàn và phong trào sinh viên, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua, học tập và nhân diện gương người tốt việc tốt trong sinh viên.

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” được trao cho các sinh viên có tiêu chuẩn về đạo đức tốt; có thành tích học tập tốt hoặc xuất sắc, đạt các giải thưởng, thành tích cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế; hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện, được biểu dương, khen thưởng tham gia các hoạt động xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7/1/2016 trao giải thưởng Sao Tháng Giêng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO