70 năm những chặng đường thông tin báo chí đối ngoại

M.L. 13/12/2016 17:15

Sáng 13/12, tại Hà Nội, Vụ Thông tin báo chí (Bộ Ngoại giao) đã tổ chức lẽ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao tặng
Huân chương Lao động hạng Nhất cho Vụ Thông tin Báo chí.
(Ảnh: VGP/Tuấn Dũng).

Đến dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; các vị nguyên lãnh đạo Bộ Ngoại giao, lãnh đạo nhiều đơn vị chức năng trong bộ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Hải Bình Vụ trưởng- Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao điểm lại những trang lịch sử vàng son của Vụ Thông tin báo chí.

Ông Lê Hải Bình nói: “Những ngày này cách đây 70 năm, các thế hệ cha ông đang đương đầu với muôn vàn khó khăn thử thách để bảo vệ nền độc lập non trẻ của đất nước. Đích thân Bác Hồ kính yêu vừa chiến đấu trên mặt trận ngoại giao, vừa tự mình trả lời hàng loạt các cuộc phỏng vấn với phóng viên nước ngoài, khẳng định mong muốn tột bậc và cũng là lợi ích quốc gia tối thượng của dân tộc Việt Nam, đó là hòa bình và độc lập tự do. Đối với các thế hệ cán bộ Vụ Thông tin báo chí, đây cũng là thời điểm để tự hào nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển của đơn vị trong 70 năm qua”.

Trải qua nhiều giai đoạn khác nhau với bộn bề công việc, các thế hệ những người làm công tác thông tin báo chí của Vụ đã nỗ lực, nhanh nhạy hoàn thành tốt công tác được Đảng, Nhà nước và Bộ Ngoại giao giao phó; góp phần làm cho thế giới hiểu hơn về công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước và cũng tuyên truyền kịp thời các chủ trương chính sách đối ngoại của Nhà nước đến đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao, tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng bày tỏ đánh giá cao những công việc mà Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao đã làm được thời gian qua và bày tỏ kính trọng và tri ân các thế hệ cán bộ đi trước; bằng nhiệt huyết, kinh nghiệm, kiến thức sẽ truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho có thế hệ kế tiếp của Vụ Thông tin báo chí.

“Lãnh đạo Bộ Ngoại giao luôn tin tưởng vào năng lực và sự tận tâm cống hiến của các cán bộ làm công tác thông tin báo chí, nhất là lớp cán bộ trẻ” - Thứ trưởng Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    70 năm những chặng đường thông tin báo chí đối ngoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO