74 thi thể người di cư trôi dạt trên biển Địa Trung Hải

Duy Long 22/02/2017 09:05

Một số lượng lớn thi thể người, được cho là người di cư đến từ châu Phi, đã trôi dạt vào bờ biển của thành phố Zawiya, nằm sát vùng biển Địa Trung Hải, của Libya trong hôm 21/2, Tổ chức Chữ Thập Đỏ Libya cho hay.

Hàng loạt thi thể nằm trên bờ biển thành phố Zawiya, Libya. (Nguồn: Guardian).

Có ít nhất 74 thi thể người di cư đã được tìm thấy trên bờ biển này trong sáng hôm thứ Ba. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao những nạn nhân xấu số này hứng chịu tình cảnh như vậy. Theo Tổ chức Chữ thập đỏ Libya, họ vẫn chưa phát hiện dấu hiệu của một vụ chìm tàu nào mà có thể liên quan tới những thi thể nói trên.

Tổ chức này cũng công bố một số bức ảnh lên trang chủ của họ, trong đó cho thấy hàng chục thi thể được phủ vải trắng và trong các túi nhựa màu đen, nằm dọc trên bờ biển của thành phố Zawiya.

Người phát ngôn của tổ chức, ông Mohammed al-Misrati, cho hay chính quyền địa phương sẽ chuyển số thi thể nói trên tới một nghĩa trang ở thủ đô Tripoli, Libya để tiện cho việc xác nhận nhân thân những nạn nhân xấu số này.

Hồi tuần trước, ông Fabrice Leggeri, Giám đốc Cơ quan Biên giới và Cảnh sát biển châu Âu, cho hay cơ quan này đã ghi nhận được số lượng kỷ lục các trường hợp chết chìm trong năm 2016 tại vùng biển thuộc Địa Trung Hải nằm giữa Libya và Italy - tuyến đường biển mà người di cư thường liều mạng băng qua để tới châu Âu.

Theo ông Leggeri, có tới 4.579 người di cư đã thiệt mạng trên tuyến đường biển này trong năm ngoái, dù con số thực tế có thể còn cao hơn rất nhiều vì chưa bao gồm các trường hợp chết chìm chưa rõ ràng. Trước đó, con số người chết trên vùng biển này lần lượt là 2.869 (2015) và 3.161 (2014).

Có rất ít tín hiệu cho thấy số người di cư chết trên biển sẽ ngừng tăng, ngay cả khi trong các tháng mùa đông giá rét. Hồi tháng 1 vừa qua, cơ quan này đã ghi nhận 228 trường hợp người di cư chết trên biển, chủ yếu do các con tàu không đảm bảo chất lượng được vận hành bởi các nhóm buôn người.

Tình trạng bất ổn kể từ sau khi chính quyền Gaddafi bị lật đổ ở Libya đã khiến cho hàng nghìn người dân nước này, phần lớn từ vùng cận-Sahara ở châu Phi, tìm cách thoát khỏi chiến sự và đói nghèo, tìm đến vùng đất hứa ở châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    74 thi thể người di cư trôi dạt trên biển Địa Trung Hải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO