8 đội bóng dự Giải futsal vô địch U20 quốc gia đầu tiên

T.Linh 09/08/2023 17:16

Ngày 9/8, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết thông tin, nằm trong định hướng tạo nguồn lực kế cận cho sự phát triển của các CLB futsal Việt Nam, VFF quyết định tổ chức giải futsal vô địch U20 quốc gia bắt đầu từ 2023.

BTC giải futsal vô địch U20 quốc gia 2023 tổ chức bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu cho 8 đội tham dự. Ảnh: VFF.

Tại mùa giải đầu tiên được tổ chức, sân chơi dành cho lứa tuổi U20 của futsal trong nước đã thu hút sự tham dự của tổng công 8 đội và được chia vào 2 bảng, gồm:

Bảng A: Thái Sơn Nam TP HCM, Tân Hiệp Hưng, Hà Nội và FI PVOIL

Bảng B: Sahako, Thái Sơn Bắc, Cao Bằng và Tân Trụ

Giải sẽ diễn ra từ ngày 16/8 đến 24/8/2023 tại Nhà thi đấu CLB futsal Q8, TP HCM. Các đội trong mỗi bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng, chọn ra 2 đội xếp nhất, xếp nhì vào chơi vòng bán kết, trận tranh hạng 3 và chung kết.

Cũng theo nguồn tin, trong những năm qua, VFF rất nỗ lực để bóng đá Việt Nam có thể góp mặt tất cả các giải đấu do FIFA, AFC và AFF tổ chức, đặc biệt là hệ thống các giải trẻ. Đối với futsal, VFF cũng đã thành lập đội tuyển U20 futsal Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế từ năm 2016 cho đến nay, phấn đấu thường xuyên giành suất dự VCK U20 futsal châu Á, từ đó hình thành lực lượng các cầu thủ kế cận cho đội tuyển futsal quốc gia.

Với ý nghĩa đó, việc tổ chức riêng một giải đấu dành cho các cầu thủ futsal lứa tuổi U20 được đánh giá là bước đi quan trọng để khích lệ các CLB futsal trong nước có sự đầu tư mạnh mẽ hơn cho công tác đào tạo trẻ, thu hút các tài năng trẻ yêu thích bộ môn futsal có cơ hội đến với futsal và trở thành cầu thủ futsal chuyên nghiệp, từ đó tạo nguồn lực cho sự phát triển chung của futsal Việt Nam.

Nguồn: VFF.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 đội bóng dự Giải futsal vô địch U20 quốc gia đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO