9 thói quen cần từ bỏ khi trời lạnh nếu không muốn rước bệnh

Linh Linh 10/12/2020 08:00

Tất cả những gì bạn cần làm để giữ sức khỏe khi trời lạnh là từ bỏ một vài thói quen xấu. Nếu dừng thực hiện 9 điều sau đây, bạn không những không bị ốm mà còn có thể tận hưởng thời tiết lạnh một cách thoải mái.

Sử dụng thuốc nhỏ mũi trước khi đi ra ngoài

Môi trường lạnh khiến đường mũi của bạn trở nên hẹp hơn. Nếu chúng ta "trợ giúp" chúng bằng một chút thuốc nhỏ mũi, màng nhầy sẽ không thể bảo vệ chúng ta chống lại vi sinh vật hoặc làm ấm không khí mà chúng ta hít vào. Tốt hơn là bạn chỉ nên xì mũi trước khi ra ngoài.

Thở bằng miệng khi ở ngoài trời

Khi thở bằng miệng, bạn không thể làm không khí ấm lên hoặc cung cấp độ ẩm cho không khí, và điều này làm tăng khả năng bị đau thắt ngực. Để tránh điều này, chỉ cần thở bằng mũi, chậm và sâu.

Che mũi và miệng bằng khăn quàng cổ

Trong thời tiết lạnh, hơi nước mà chúng ta thở ra có thể chuyển thành băng nếu nó rơi thẳng vào chất liệu của khăn hoặc áo khoác. Không khí sau đó đi qua lớp bảo vệ đóng băng của bạn sẽ lạnh hơn so với khi không có lớp chắn đó. Điều này có thể gây đau thắt ngực và viêm phế quản và kích ứng da. Nếu thực sự cần thiết, bạn có thể che mặt, nhưng không che mũi.

Chạy về nhà khi thấy run rẩy

Khi có dấu hiệu lạnh đầu tiên, bạn nên ghé vào một nơi nào đó ấm áp (chẳng hạn như cửa hàng hoặc quán cà phê) trong vài phút để làm nóng và lấy lại hơi thở, sau đó tiếp tục lên đường. Đừng bắt đầu lao nhanh hơn khi bạn đã lạnh.

Mặc quần áo bó sát và đi giày chật

Cả quần áo và giày dép quá chật đều đảm bảo bạn lạnh nhanh hơn trong thời tiết lạnh giá. Nếu bạn chọn những món đồ hơi rộng rãi, không khí giữa các lớp áo sẽ giúp giữ ấm cho cơ thể bạn.

Uống thứ gì đó nóng trước khi ra ngoài 30 phút

Trà nóng làm tăng lưu thông máu và cải thiện cơ chế bảo vệ của cơ thể. Nhưng nó cũng làm cho các mạch máu mở rộng. Điều này có nghĩa là khi bạn bước ra ngoài trời lạnh, bạn sẽ mất nhiều nhiệt trong cơ thể rất nhanh. Nếu bạn thực sự cần một thức uống, tốt hơn là nên đi uống nước hoặc bất cứ thứ gì ấm hơn là nóng.

Ra ngoài trời lạnh khi đói bụng

Để tạo ra thân nhiệt, chúng ta cần năng lượng, nếu không chúng ta sẽ đóng băng rất nhanh. Đây là lý do tại sao bạn cần ăn ngay khi cảm giác đói xuất hiện. Ít nhất, bạn nên ăn nhẹ và một tách trà nóng ở nơi có hệ thống sưởi.

Bôi kem ngay trước khi ra ngoài

Khi bạn thoa kem lên da, trong 30 - 40 phút đầu tiên, chúng sẽ làm nước bốc hơi khỏi da. Trong điều kiện lạnh, điều này dẫn đến làm mát và tổn thương da. Vì vậy, bạn nên tránh ra ngoài trời ít nhất 30 phút sau khi thoa kem dưỡng da, hoặc tránh sử dụng hoàn toàn các loại kem có gốc nước.

Làm ấm với rượu khi ra ngoài

Bạn sẽ cảm thấy ấm chỉ trong 30 - 40 phút sau khi uống rượu. Sau thời điểm này, cơ thể bạn sẽ bắt đầu hạ nhiệt rất nhanh. Hơn nữa, não của bạn có thể không phản ứng đầy đủ với mối nguy hiểm này, không gửi tín hiệu rằng bạn đang trở nên lạnh hơn. Tốt hơn là chỉ nên uống khi ở nhà.

Theo Theo Brightside
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 thói quen cần từ bỏ khi trời lạnh nếu không muốn rước bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO