90 năm chia sẻ dự phần yêu thương

THÀNH LUÂN 17/06/2015 10:07

Nhìn lại lịch sử 90 năm truyền bá Phúc âm và sự phát triển của Hội thánh Tin lành chi hội Sài Gòn (1925 - 2015), Mục sư Nguyễn Thế Hiển (Quản nhiệm Hội thánh) bày tỏ vui mừng khi Hội thánh đã chung tay chia sẻ dự phần yêu thương cho hàng chục ngàn lượt giáo dân và người nghèo trên địa bàn.

90 năm chia sẻ dự phần yêu thương

Chia sẻ với người nghèo trên địa bàn P.Cô Giang, Q.1
của Hội thánh Tin Lành chi hội Sài Gòn

Ảnh: HỒNG PHÚC

Lấy dẫn chứng về một điểm nhóm điển hình trong công tác từ thiện xã hội, Mục sư Nguyễn Thế Hiển cho biết, suốt nhiều năm qua điểm nhóm Phú Lợi - Bình Điền đã tạo một môi trường sinh hoạt tôn giáo cũng như văn hóa cộng đồng đầy nhân văn cho các tín đồ và bà con nhân dân khu vực chợ đầu mối Bình Điền.

Theo Mục sư Nguyễn Thế Hiển, với đường hướng mục vụ hướng đến cộng đồng, chia sẻ yêu thương, điểm nhóm luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến từ bà con nhân dân khu vực Bình Điền. Đến tháng 3 năm 2013, chính nhờ sự đùm bọc, góp sức từ người dân và tín đồ Tin Lành nơi đây, một nhà nguyện khang trang với diện tích 270m2 đã được khánh thành và trở thành nơi sinh hoạt tôn giáo thường xuyên cho đến nay.

Đánh giá về các hoạt động của Hội thánh Tin Lành chi hội Sài Gòn trong 90 năm qua, ông Hứa Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Q.1, TP.HCM nhìn nhận, trong những năm qua hoạt động của Hội thánh và các điểm nhóm sinh hoạt Tin lành đều chấp hành đúng theo các chủ trương, chính sách, pháp luật và quy định của Nhà nước. Trong đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Q.1 đã chủ động phối hợp cùng Đảng bộ, chính quyền quận tạo điều kiện thuận lợi để hướng dẫn, giúp đỡ cho Hội thánh, các điểm nhóm tổ chức sinh hoạt tôn giáo, cũng như vận động tham gia các phong trào của địa phương…

“Chúng tôi đánh giá cao những thành tựu quan trọng mà Hội thánh đã đạt được trong những năm qua, trong đó có nhiều hoạt động tốt đẹp luôn gắn bó với dân tộc bằng đường hướng hành đạo và phương châm tiến bộ”, ông Hứa Vĩnh Phúc nhấn mạnh, đồng thời cho rằng, phần đông các vị mục sư, mục sư nhiệm chức, truyền đạo và tín hữu của Hội thánh đã cùng đồng bào các tôn giáo khác và nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia vào các phong trào lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo; xây dựng gia đình văn hóa và hưởng ứng các phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Hội thánh Tin lành chi hội Sài Gòn cũng tích cực động viên các tín hữu thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo và góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đáng chú ý, trong dịp kỷ niệm 90 năm thành lập vào tháng 6 năm nay, Hội thánh Tin lành chi hội Sài Gòn đã chuyển số tiền 30 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ phường Cô Giang và Ủy ban MTTQ Q.1 - TP.HCM để ủng hộ hai Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Vì Trường Sa. Dịp này, Hội thánh cũng đã chung tay chia sẻ, trao tặng khoảng 200 phần quà ủng hộ cho những đồng bào nghèo khó trên địa bàn.

Đồng bào Tin lành nói riêng và đồng bào các tôn giáo nói chung là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Q.1 Hứa Vĩnh Phúc đánh giá, các tín đồ, chức sắc theo đạo Tin lành tiếp tục gắn bó với dân tộc qua các hoạt động từ thiện xã hội giúp đỡ đồng bào nghèo khó, bệnh tật, chính sách an sinh xã hội, góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    90 năm chia sẻ dự phần yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO