9X khuyết tay trở thành HLV thể hình

Hoàng Minh 20/04/2023 14:45

Từ một chàng trai khoẻ mạnh, mang trong mình bao ước mơ hoài bão, Hoàng Văn Dũng (29 tuổi, Thái Nguyên) bỗng mất đi một bàn tay sau tai nạn bất ngờ. Sau sự cố ấy, Dũng từng có lúc rất bi quanh nhưng đã vượt qua khó khăn, tìm đến tập luyện thể hình và "lột xác" thành một huấn luyện viên có thể nâng tạ nặng tới 120 kg, truyền cảm hứng cho nhiều người.

Từ một chàng trai khoẻ mạnh, mang trong mình bao ước mơ hoài bão, Hoàng Văn Dũng (29 tuổi, Thái Nguyên) bỗng mất đi một bàn tay sau tai nạn bất ngờ.

"Trạm yêu thương" tuần này mở ra với những hình ảnh hài hước, thú vị về một chàng trai chỉ có một tay nhưng luôn nở nụ cười trên môi và đặc biệt có thể làm được mọi việc từ làm nông, nấu cơm, và tập gym. Sau phóng sự giới thiệu của chương trình, Hoàng Văn Dũng xuất hiện và tự tin giới thiệu đó là những hình ảnh quen thuộc hàng ngày trong cuộc sống của mình, cũng là nội dung trên kênh tiktok mà Dũng đang sở hữu.

Chia sẻ về lý do mất một bên tay, Dũng cho biết giao thừa năm 2019, một tai nạn bất ngờ đã xảy ra. Khi ấy Dũng chỉ biết rằng mình đã ngất lịm đi. Ngay trong đêm, gia đình đã đưa Dũng đi cấp cứu. Đến hôm sau tỉnh lại, bàn tay phải của Dũng đã không còn nữa: “Sau tai nạn mình suy sụp hoàn toàn, thời gian đầu mình sống trong sự đau khổ, tuyệt vọng giống như mình đã mất đi tất cả. Lúc đó mình chỉ mới 26 tuổi, mọi thứ mới chỉ bắt đầu và mình cũng còn quá trẻ để có thể chấp nhận rằng mình sẽ sống với khiếm khuyết này đến hết phần đời còn lại. Ít nhất 3 lần mình đã nghĩ tới chuyện tự tử”.

Suốt 2 tháng đầu sau tai nạn, Dũng vẫn chưa chấp nhận được sự thật. Những cơn đau hành hạ và sự tự ti cứ thế bủa vây khiến chàng trai 9X hàng đêm chìm trong nước mắt. Thế nhưng, chính tình yêu thương và sự quan tâm của bố mẹ và bạn bè đã khiến chàng trai suy nghĩ lại: “Mình nhận ra rằng, ở ngoài kia rất nhiều người còn kém may mắn hơn mình họ mất cả 2 tay 2 chân mà họ vẫn có thể vượt qua được tại sao mình lại không thể? Mình còn gia đình, còn những sở thích đam mê mình vẫn chưa thực hiện, tại sao lại dừng lại khi vẫn còn cơ hội?”. Nghĩ là làm, Dũng bắt đầu tìm lại niềm vui trong cuộc sống, từ việc rèn luyện sức khoẻ để cơ thể hồi phục nhanh hơn đến tăng cường thể lực nhờ tập thể hình.

Dũng sụt 7kg sau tai nạn, người gầy gò, thiếu sức sống. Những buổi tập đầu tiên, cơ thể chưa thích nghi được khiến anh đau đớn, mệt mỏi. Nhưng nghĩ đến tương lai, không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình, chàng trai 9X càng kiên trì vượt qua. Dũng lắng nghe chính cơ thể mình, nghiên cứu và lựa chọn những bài tập phù hợp, bắt đầu từ những động tác cơ bản nhất như đứng lên, ngồi xuống...

Mong muốn truyền năng lượng tích cực với mọi người xung quanh cũng như những người chung cảnh ngộ, Dũng quyết tâm trở thành một huấn luyện viên.

Mong muốn truyền năng lượng tích cực với mọi người xung quanh cũng như những người chung cảnh ngộ, Dũng quyết tâm trở thành một huấn luyện viên. Hiện anh có thể tập và hướng dẫn học viên các bài tập có độ khó cao, chuyên nghiệp, thậm chí anh có thể nâng tạ nặng tới 120 kg. Để kiểm chứng khả năng của chàng trai 9X này, lập tức thử thách chống đẩy bằng một tay ngay tại trường quay đã được đưa ra. Không chỉ hoàn thành thử thách một cách dễ dàng, Dũng còn khiến MC của chương trình mắt chữ A, mồm chữ O với kỹ thuật gọt khoai tây hết sức nhanh và điêu luyện.

Từ việc tập luyện cho bản thân, Dũng bắt đầu chia sẻ các bài tập của mình lên mạng xã hội, hướng dẫn mọi người tập luyện. Dũng hy vọng thông qua đó có thể truyền thêm cảm hứng, động lực tới những người có hoàn cảnh tương tự để họ mạnh mẽ, tiếp tục bắt nhịp với cuộc sống… Từ những bài tập đến việc phụ bố mẹ làm vườn hay đơn giản là việc nấu cơm hàng ngày đều được Dũng kể lại một cách hài hước qua các clip được đăng tải trên tài khoản cá nhân. Không ngờ những câu chuyện đơn giản, bình dị ấy được nhiều người yêu thích và nhận được những phản hồi tích cực: “Khi đó mình thấy rất vui vì đã làm được điều gì đó có ý nghĩa. Sự ủng hộ của mọi người chính là động lực rất lớn để mình tiếp tục cố gắng”.

Nghĩ lại những ngày gian khó, Dũng thầm cảm ơn biến cố đã khiến anh mạnh mẽ hơn. “Trước tai nạn, cuộc sống của mình bình thường lắm, mình chỉ là công nhân với công việc đều đặn diễn ra hàng ngày. Giờ thì mình trận trọng hơn những gì đang có, đặc biệt là những người thân yêu bên cạnh. Tai nạn khiến mình biết cần mạnh mẽ như thế nào trước nghịch cảnh”. Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Dũng cho biết, anh mong muốn sẽ trở thành người mẫu cho nhãn hàng thể thao để có thêm thu nhập phụ giúp gia đình, bên cạnh đó duy trì việc làm thêm những clip thú vị truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những người khuyết tật luôn tự ti vì cơ thể không hoàn hảo.

Tình yêu thương của gia đình và bạn bè đã giúp Dũng nghị lực vượt qua biến cố hay còn lý do nào khác nữa? Làm thế nào để nâng tạ trong khi Dũng chỉ có một bàn tay? Tất cả sẽ được chàng trai này giải đáp trong "Trạm yêu thương" lúc 10h thứ Bảy ngày 22/4/2023 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9X khuyết tay trở thành HLV thể hình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO