9x 'nuốt' trọn cả trăm triệu tiền cọc nhờ lên mạng lừa đảo bán máy cày

Đình Minh 26/05/2022 07:23

Vũ Đức Minh ở Thái Nguyên đăng tải thông tin bán máy cày, đồ điện tử, điện lạnh lên Facebook với giá hời. Khi có người đồng ý chốt đơn, Minh yêu cầu chuyển tiền cọc sau đó chặn liên lạc, lặn mất tăm.

Ngày 25/5, tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Vũ Đức Minh (29 tuổi, trú ở TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vũ Đức Minh lập Facebook rồi lên mạng rêu rao có máy cày, đồ điện tử, điện lạnh cần bán.

Trước đó, ngày 11/5, đơn vị tiếp nhận tin báo của anh L.N.T (25 tuổi, trú ở phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn) về việc bị người sử dụng tài khoản Facebook “Dien may Anh Tuan” lừa đảo tài sản.

Theo đó, vào ngày 5/4, anh T. đọc được bài đăng của tài khoản faceook “Dien may Anh Tuan” với nội dung “bán máy cày trị giá 35.000.000đ”. Sau khi thỏa thuận, chủ tài khoản đồng ý bán máy cày với giá giá 32 triệu đồng. Ngay lập tức, anh T. chuyển 16 triệu đồng đặt cọc vào tài khoản có tên Hoang Anh Tuan.

Nhận được cọc, “Dien may Anh Tuan” gọi nói với anh T. rằng có một đầu máy cày, một phay máy cày cần bán với giá 34 triệu đồng. Do có nhu cầu mua, anh T. đã chuyển khoản tiếp 17 triệu đồng để đặt cọc.

Tiếp đó, anh T. lại nhận được yêu cầu chuyển thêm 1 triệu đồng tiền cọc. Khi anh không đồng ý thì bị chặn mọi liên lạc qua Facebook, điện thoại. Qua xác minh, Công an đã phát hiện Vũ Đức Minh chính là thủ phạm của vụ lừa đảo trên.

Minh khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra.

Minh khai nhận, từ đầu năm 2022 đến nay, có sử dụng Facebook “Dien May Anh Tuan” đăng nhiều bài rao bán hàng (chủ yếu là đồ điện tử, điện lạnh, máy móc công nghiệp, xe ô tô...). Khi có người hỏi mua và thống nhất giá cả, Minh yêu cầu chuyển cọc vào tài khoản ngân hàng, sau đó chặn mọi liên lạc và chiếm đoạt tiền cọc.

Với thủ đoạn trên, Minh đã thực hiện lừa đảo ở nhiều địa phương với tổng giá trị từ 50 đến 200 triệu đồng. Gần đây nhất, Đức đã chiếm đoạt tài sản của 2 bị hại (đều ở tỉnh Thái Bình) mỗi người 12 triệu đồng và chặn mọi liên lạc với bị hại.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9x 'nuốt' trọn cả trăm triệu tiền cọc nhờ lên mạng lừa đảo bán máy cày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO