AFC ca ngợi Thanh Nhã của ĐT nữ Việt Nam

G.Bảo 18/07/2023 17:18

Thanh Nhã vừa có vinh dự được trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ca ngợi, với bài viết “Sáu ngôi sao trẻ châu Á đáng xem tại VCK World Cup nữ 2023”.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam dẫn lại bài viết cho biết, AFC ca ngợi Thanh Nhã như sau: Tháng trước, tuyển nữ Việt Nam đã đấu giao hữu với đội tuyển nữ đứng hạng hai thế giới, Đức. Thất bại 1-2 nhưng đội bóng Đông Nam Á đã chơi với tính tổ chức cao, đầy ấn tượng. Và chính Thanh Nhã là người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam ở trận đó.

Cầu thủ Thanh Nhã. Ảnh: AFC.

Thanh Nhã là nhân tố nổi bật hướng đến tương lai của bóng đá nữ Việt Nam. Cô cũng là nhân tố quan trọng đã cùng tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa để có vé dự VCK World Cup. Gần nhất, cô cũng đã ghi bàn, để góp công giúp tuyển nữ Việt Nam thắng tuyển nữ Myanmar, qua đó tiếp tục vô địch Đông Nam Á.

Sau khi ghi bàn vào lưới tuyển Đức, hiện Thanh Nhã đang rất khao khát ghi tiếp bàn thắng ở VCK World Cup 2023, nơi tuyển Việt Nam phải đấu nhiều địch thủ mạnh như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha.

Ảnh AFC.
Ảnh AFC.

Ngoài Thanh Nhã, AFC còn ca ngợi 5 ngôi sao nữ trẻ châu Á khác, là Mary Fowler - Australia, Shen Mengyu - Trung Quốc, Aoba Fujino - Nhật Bản, Casey Phair - Hàn Quốc, Isabella Flanigan - Philippines.

Trong ngày hôm qua, khi AFC lên bài viết ca ngợi Thanh Nhã thì cô gái trẻ này cũng được tuyển Việt Nam cử ra trả lời truyền thông. Chia sẻ với báo chí, Thanh Nhã tỏ rõ sự quyết tâm hướng về VCK World Cup nữ 2023 khi cho biết: “Điểm yếu của đội tuyển Việt Nam có lẽ vẫn là thể hình và một phần thể lực, nhưng chúng tôi luôn có ý chí và tinh thần để chiến đấu hết mình.

Hiện tại tinh thần của đội tuyển nữ Việt Nam đang ở mức cao nhất và luôn sẵn sàng chiến đấu, cố gắng mang đến những điều tốt đẹp nhất cho những người vẫn luôn yêu thương và đồng hành cùng đội tuyển. Mong mọi người sẽ tiếp tục cổ vũ cho ĐT nữ Việt Nam, toàn đội sẽ cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo.

Sau 2 trận đấu vừa qua, tôi và toàn đội đã rút được nhiều kinh nghiệm khi thi đấu với các đội bóng mạnh. Chúng tôi cũng đang trong quá trình hoàn tất để có thể đem những điều mình học hỏi được tiến vào giải đấu sắp tới và có những trận đấu tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC ca ngợi Thanh Nhã của ĐT nữ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO