Thể thao

AFC công bố đội hình tiêu biểu loạt trận tháng 3, Việt Nam tụt hạng

B.Phúc (tổng hợp) 31/03/2024 07:49

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố đội hình tiêu biểu loạt trận tháng 3 ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, Indonesia trình làng cầu thủ vô cùng ấn tượng, đó là trung vệ Jay Idzes. Cầu thủ đang thi đấu ở Italy trong màu áo Venezia đã cho thấy đẳng cấp châu Âu.

Đội hình tiêu biểu vòng loại World Cup 2026: Indonesia, Thái Lan góp mặt - 2

Thủ môn Patiwat Khammai của Thái Lan thi đấu tốt trong hai trận gặp Hàn Quốc (Ảnh: Getty).

Một cầu thủ khác của Đông Nam Á được vinh danh là thủ môn Patiwat Khammai của Thái Lan. Anh đã có 8 tình huống cứu thua, giúp cho Thái Lan cầm hòa Hàn Quốc ngay trên sân khách.

Son Heung Min cũng lọt vào danh sách này. Anh đã ghi 2 bàn và kiến tạo 1 đường thành bàn giúp Hàn Quốc giành 4 điểm trong hai trận đấu với Thái Lan.

Các gương mặt khác góp mặt trong đội hình tiêu biểu là Omar Khrbin (Syria), Sharif Muhammad (Afghanistan), Oday Dabbagh (Palestine) hay Eldor Shomurodov ( Uzbekistan), Joel Kojo (Kyrgyzstan)…

Đội hình tiêu biểu hai lượt trận thứ 3 và thứ 4 vòng loại World Cup 2026:

Thủ môn: Patiwat Khammai (Thái Lan)

Hậu vệ: Jay Idzes (Indonesia), Craig Goodwin (Australia), Sultan Adil (UAE), Oday Dabbagh (Palestine)

Tiền vệ: Sharif Muhammad (Afghanistan), Eldor Shomurodov (Uzbekistan), Moussa Al Taamari (Jordan)

Tiền đạo: Wu Lei (Trung Quốc), Joel Kojo (Kyrgyzstan), Son Heung Min (Hàn Quốc)

Đội tuyển Việt Nam tụt hạng nhiều nhất thế giới

Theo tính toán của Football-ranking, đội tuyển Việt Nam bị trừ tới 30 điểm sau hai trận thua trước Indonesia. Điều đó khiến cho "Rồng vàng" bị tụt 10 bậc, từ vị trí thứ 105 xuống thứ 115 thế giới. Đây là thứ hạng thấp nhất của đội bóng kể từ năm 2017.

Đứng thứ hai là Ấn Độ. Đội bóng tụt 4 bậc xuống thứ 121 thế giới.

Đài Bắc Trung Hoa bị trừ 16,6 điểm và tụt 6 bậc xuống thứ 159 thế giới.

Các vị trí tiếp theo lần lượt là Malaysia (trừ 14 điểm, tụt 4 bậc), Puerto Rico (trừ 12,4 điểm, tụt 4 bậc), Israel (trừ 12 điểm, tụt 3 bậc).

Indonesia là đội bóng thăng tiến mạnh mẽ nhất trong tháng 3. Họ tăng 30 điểm sau hai chiến thắng liên tiếp trước đội tuyển Việt Nam. Điều đó giúp đội bóng xứ Vạn đảo tăng 8 bậc, lên xếp thứ 134 thế giới.

Georgia sau chiến thắng giành vé dự Euro 2024 đã được cộng 21,3 điểm và tăng 2 bậc lên xếp thứ 75 thế giới. Họ là đội bóng xếp thứ hai trong bảng danh sách thăng tiến.

Các vị trí tiếp theo là Mỹ (cộng 19,4 điểm, tăng 2 bậc), Afghanistan (cộng 19,2 điểm, tăng 7 bậc), Kyrgyzstan (cộng 16,6 điểm, tăng 4 bậc).

Đội tuyển Việt Nam còn hai trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 với Philippines và Iraq vào tháng 6. Chúng ta sẽ bước vào hai trận đấu này với mục tiêu giành chiến thắng để hy vọng lách qua khe cửa hẹp trong cuộc đua tranh vị trí thứ hai với Indonesia. Đội tuyển Việt Nam đang kém Indonesia 4 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC công bố đội hình tiêu biểu loạt trận tháng 3, Việt Nam tụt hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO