AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B

T. Linh 28/12/2022 08:44

ĐT Việt Nam đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng B từ chính đối thủ của mình, sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước Malaysia.

Niềm vui của các cầu thủ ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022 tối 27/12 kết thúc với các kết quả: Việt Nam thắng Malaysia 3-0; Lào thua Singapore 0-2.

Với những kết quả này, ba đội Việt Nam, Malaysia và Singapore có cùng 6 điểm. Việt Nam và Singapore mới đá 2 trận, trong khi Malaysia đã thi đấu 3 trận. Dù bằng điểm, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo vượt trội với hiệu số +9, qua đó đứng đầu bảng. Malaysia rơi xuống hạng nhì với hiệu số +3, bằng với Singapore nhưng tạm xếp trên nhờ hơn về số bàn thắng (6 bàn so với 5 bàn).

Tuyển Lào sau 3 trận toàn thua vẫn đứng chót bảng và chính thức bị loại sau lượt trận thứ 3. Myanmar cũng có 0 điểm nhưng vẫn còn cơ hội mong manh để đi tiếp, khi chỉ mới thi đấu 2 trận.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.
Bảng xếp hạng AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.

Về trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia, theo đánh giá từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, khoảng thời gian đầu trận đấu, đội khách đã nhập cuộc đầy sự hứng khởi với những pha pressing ngay trên mặt sân của ĐT Việt Nam. Munkhairi Ajmal là một trong những nhân tố nổi bật với những pha xâm nhập vòng cấm địa rất ấn tượng. Chính cầu thủ này là người tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú đá đi vọt xà ngang.

Thế trận giằng co được tạo ra ở giữa sân với sự tranh chấp quyết liệt của các tiền vệ đôi bên. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi tốt hơn sau 15 phút đầu tiên và Hoàng Đức, với cú đá ngoài vòng cấm địa, mở đầu cho những đợt tấn công như sóng vỗ bờ của ĐT Việt Nam. Giây phút được chờ đợi nhất cũng đã đến ở phút 29. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Hùng Dũng, với một cú đánh đầu đập đất, Tiến Linh đã “mở tài khoản” cho “những chiến binh sao vàng”.

Vào hiệp 2, Quế Ngọc Hải đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 với một cú đá đánh lừa thủ môn đội khách ở phút 64. Ở phút 83, Quang Hải có pha chọc khe thông minh cho Hoàng Đức thoát xuống, thực hiện một cú sục bóng đánh bại thủ môn Hazmi. Bàn thắng này cũng “đóng nắp” cho cuộc so giày được chờ đợi giữa Việt Nam và Malaysia.

Niềm vui chiến thắng. Ảnh: AFF.

Với chiến thắng 3 sao trước người Mã, ĐT Việt Nam mở ra cơ hội rất lớn giành vé vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng B.

[AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam thắng đậm 3-0 trước Malaysia]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO