AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng đậm đà

Khánh Vy 21/12/2022 22:08

Tuyển Việt Nam đã có bước chạy đà hoàn hảo khi dễ dàng đánh bại tuyển Lào 6-0 trong trận ra quân tại AFF Cup. Các bàn thắng của tuyển Việt Nam ở trận này đến đều ở 3 tuyến với những người lập công là Tiến Linh, Hùng Dũng, Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh.

Tuyển Việt Nam hoàn toàn chơi áp đặt với đẳng cấp hơn hẳn so với chủ nhà Lào

Trước chủ nhà Lào đã có những bước tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng vẫn không phải là đối thủ ngang cơ nên các học trò HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc đầy chủ động, tạo thế trận tấn công lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cánh trái với sự có mặt của Văn Hậu là mũi tấn công chủ đạo của tuyển Việt Nam

Cánh trái của Văn Hậu luôn là mũi công lợi hại của tuyển Việt Nam. Đội hình tuyển Việt Nam chơi pressing, dâng cao và gây sức ép khắp mặt sân và dồn chủ nhà Lào vào thế phòng ngự co cụm. Mặt sân quốc gia của Lào xấu cũng đã ảnh hưởng rất nhiều tới những pha đi bóng kỹ thuật vốn là sở trường của tuyển Việt Nam nên những bài đánh bóng bổng với những cú tạt từ 2 biên được áp dụng liên tục.

Tiến Linh đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam
Tiến Linh ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội

Những tình huống tấn công liên tục được các cầu thủ Việt Nam tạo ra và thành quả đã đến ở phút 15 với bàn mở tỉ kiến số của tiền đạo Tiến Linh. Bàn thắng mở tỉ số có dấu ấn rất lớn của Văn Hậu với pha tạt bóng đầy chính xác, tạo đẹp mắt từ cánh trái. Tiến Linh chọn vị trí chính xác và đánh đầu đánh bại thủ môn tuyển Lào.

Quang Hải rất nỗ lực trên sân

Quang Hải là cái tên rất được trông chờ sẽ tỏa sáng ở trận đấu này và những pha phối hợp, đi bóng đầy kỹ thuật của anh cũng nhiều lần khiến hàng thủ tuyển Lào xáo trộn. Đáng tiếc, thời gian thi đấu của Quang Hải ở trận này chỉ là 34 phút. Quang Hải đã phải rời sân nhường chỗ cho Văn Quyết do chấn thương. Ngay sau khi rời sân, Quang Hải phải chườm đá ở đùi trái.

Quang Hải phải sớm rời sân do gặp vấn đề với cái đùi trái

Trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam là những người chơi bóng và dồn tuyển Lào chỉ biết phòng ngự. Những nỗ lực tấn công của tuyển Việt Nam cũng được cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỉ số 2-0 của Hùng Dũng ở phút 43. Sau pha đoạt bóng ở giữa sân, bóng được chuyền tới vị trí của Văn Quyết ở trung lộ. Hậu vệ Lào lùi về phá bóng, nhưng vô tình mở ra cơ hội dứt điểm cho Hùng Dũng. Tiền vệ số 8 đặt lòng sệt vào góc xa, bóng đi nhẹ nhưng hiểm đủ anh có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Hùng Dũng đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển Việt Nam

Bước vào hiệp 2, một thế trận tấn công áp đặt vẫn không thay đổi khi các học trò HLV Park Hang Seo thể hiện rõ khát khao chiến thắng với tỉ số đậm đà. Tới phút 56, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng đến từ pha phối hợp của hai hậu vệ khi Thành Chung đánh đầu lái bóng vừa tầm để hậu vệ cánh phải Tấn Tài băng lên đệm bóng vào lưới trống.

Chỉ 4 phút sau đó, Văn Hậu đã có cú vẩy má ngoài chân trái đầy đẳng cấp từ góc hẹp nâng tỉ số lên 4-0 cho tuyển Việt Nam. Tạo ra khoảng cách bàn thắng lớn nên quãng thời gian còn lại ông Park đã liên tục thay cầu thủ để cho các cầu thủ dự bị có cơ hội thi đấu tìm cảm giác và thể hiện mình. Ông cùng lúc tung 3 cầu thủ đang khoác áo HAGL gồm Văn Toàn, Văn Thanh và Tuấn Anh vào sân thay cho Văn Đức, Hoàng Đức, Văn Hậu. Người được thay vào sân cuối cùng là Tuấn Hải vào thay Tiến Linh.

Văn Hậu có cú vẩy má ngoài đầy kỹ thuật nâng tỉ số lên 4-0

Văn Thanh kể từ khi được vào sân là người được các đồng đội trao nhiều cơ hội nhất nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 73, sau một cú đánh đầu phá bóng lỗi của hậu vệ Lào, bóng tìm đến vị trí của Văn Thanh. Tuy nhiên, ở cự ly 3 m, Văn Thanh lại dứt điểm chạm mép ngoài cột, dưa bóng đi ra ngoài.

Văn Toàn cũng đã có bàn thắng cho riêng mình ở trận này

Thế trận áp đặt, nhiều phương án tấn công được các học trò ông Park triển khai và điều đáng mừng là lối chơi đồng đội đã được thể hiện rõ nét. Văn Toàn sau khi vào sân cũng đã lập công từ những pha phối hợp đầy tính đồng đội. Từ đường chuyền Văn Quyết, Tuấn Hải nhả bóng để Văn Toàn dứt điểm nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 82. Văn Thanh sau hàng loạt cơ hội bỏ lỡ cuối cùng cũng đã có bàn thắng cho riêng mình và cũng là bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu ở những phút cuối cùng.

HLV Park Hang Seo hài lòng với những gì các học trò thể hiện

Với chiến thắng đậm đà trong trận ra quân, tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng B với 3 điểm, bằng Malaysia nhưng xếp trên nhờ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng - bại (+6 so với +1).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng đậm đà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO