Agribank đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động

PV 15/06/2023 08:29

Hưởng ứng lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua, Agribank luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động. Thông qua các phong trào thi đua đã có hàng trăm sáng kiến, giải pháp có giá trị được đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao năng suất lao động, phát triển khách hàng, đáp ứng kịp thời yêu cầu kinh doanh và quản trị, điều hành. Cũng từ các phong trào thi đua, nhiều cán bộ, người lao động trưởng thành, vươn lên, có nhiều đóng góp tích cực đối với quá trình xây dựng và phát triển Agribank. 

Ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”, chính thức phát động phong trào thi đua ái quốc trên cả nước. Người chỉ rõ: Mỗi người dân Việt Nam, bất kỳ già, trẻ, gái, trai; bất kỳ giàu, nghèo, lớn, nhỏ, đều cần phải trở nên một chiến sĩ đấu tranh trên một mặt trận: quân sự, kinh tế, chính trị, văn hoá…. Với tinh thần quật cường và lực lượng vô tận của dân tộc ta, với lòng yêu nước và ý chí kiên quyết của nhân dân và quân đội ta, chúng ta có thể thắng lợi, chúng ta nhất định thắng lợi…

Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6/1948 - 11/6/2023.
Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6/1948 - 11/6/2023.

Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có sức lôi cuốn, động viên, hiệu triệu toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi hy sinh gian khổ, lập nên những chiến công hiển hách và thành tích to lớn trong sự nghiệp cách mạng nước ta. Thi đua đã thực sự trở thành một động lực cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong suốt chiều dài lịch sử.

Đã 75 năm trôi qua (11/6/1948 – 11/6/2023), lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn vẹn nguyên giá trị, luôn là lời hiệu triệu mở đầu cho phong trào thi đua yêu nước của toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Lời kêu gọi thi đua ái quốc chứa đựng những tư tưởng lớn về thi đua yêu nước có ý nghĩa chỉ dẫn hành động của chúng ta trong tình hình hiện nay.

Agribank vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam tại Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Agribank 26/3/1988- 26/3/2023.
Agribank vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam tại Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Agribank 26/3/1988- 26/3/2023.

Trong những năm qua, nhất là sau khi có Chỉ thị 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, công tác Thi đua - Khen thưởng tại Agribank thường xuyên được quan tâm, trở thành giải pháp quan trọng và là công cụ hữu hiệu trong quản trị, điều hành.

Hàng năm, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống, trở thành động lực to lớn thúc đẩy toàn hệ thống không ngừng nỗ lực, cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Agribank tiếp tục giữ vững vai trò và vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu, chủ lực đầu tư phát triển tam nông, đóng góp quan trọng vào sự ổn định và phát triển kinh tế đất nước. Agribank được Đảng, Nhà nước và ngành Ngân hàng trao tặng các phần thưởng cao quý: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua, Bằng khen; các tổ chức uy tín trong nước, quốc tế đánh giá cao, vinh danh Agribank là Thương hiệu Quốc gia, Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất, Ngân hàng vì cộng đồng…

Agribank tôn vinh những tập thể, cá nhân xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước tại Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V.
Agribank tôn vinh những tập thể, cá nhân xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước tại Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V.

Trong giai đoạn 2018 - 2023, Agribank đã tích cực triển khai các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phát động: Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ Ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo lập thành tích chào mừng 70 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Agribank chủ động phát động nhiều phong trào thi đua như: Phong trào “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua lập thành tích kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Agribank; phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh hàng năm; phong trào “Xây dựng Đơn vị trong sạch vững mạnh, hội nhập kinh tế”; phong trào “Phát huy sáng kiến cải tiến nghiệp vụ, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ”; phong trào "Đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng hiện đại”, “Đẩy mạnh đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn”, “Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp công nghệ cao”; phong trào “Xây dựng và phát triển thương hiệu, thực hiện văn hóa doanh nghiệp Agribank”; phong trào “Xây dựng tổ chức Đảng, Công đoàn và Đoàn thanh niên trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao”; phong trào “đền ơn đáp nghĩa” và các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội...

Agribank ghi nhận, biểu dương nữ quản lý tiêu biểu và nữ cán bộ xuất sắc giai đoạn 2019 -2022.
Agribank ghi nhận, biểu dương nữ quản lý tiêu biểu và nữ cán bộ xuất sắc giai đoạn 2019 -2022.

Công tác thi đua, khen thưởng tại Agribank luôn bám sát mục tiêu, định hướng của ngành Ngân hàng, phong trào thi đua được tổ chức đa dạng, kịp thời, phù hợp và đi vào chiều sâu. Hoạt động tuyên truyền sâu rộng gương người tốt - việc tốt, nhân rộng điển hình tiên tiến được thực hiện thường xuyên, đã mang lại hiệu quả rõ rệt, là hạt nhân, động lực thúc đẩy phong trào thi đua.

Mỗi cán bộ, người lao động nhận thức đầy đủ, coi việc thực hiện và tham gia các phong trào thi đua vừa là nhiệm vụ, vừa là quyền lợi; từ đó tạo động lực cho các đơn vị, cá nhân tích cực, chủ động, sáng tạo trong lao động, hăng hái thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc, toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh hàng năm. Bên cạnh đó, hệ thống các quy chế, quy định về công tác thi đua khen thưởng được rà soát, điều chỉnh kịp thời, phù hợp với đặc thù hoạt động kinh doanh trong từng giai đoạn.

Phát huy truyền thống trong nhiều năm qua, những kỳ Hội nghị điển hình tiên tiến là dịp để Agribank tôn vinh những tập thể, cá nhân xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng những điển hình tiên tiến để ngày càng có nhiều “Bông hoa đẹp trong vườn hoa người tốt việc tốt” của Agribank nói riêng và ngành Ngân hàng Việt Nam nói chung.

Đặc biệt năm 2023, Agribank vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam tại Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Agribank 26/3/1988- 26/3/2023. Từ năm 2018 đến năm 2023, Agribank đã vinh dự được đón nhận 41 Huân chương lao động của Chủ tịch Nước, 17 Cờ thi đua và 50 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân trong hệ thống Agribank.

Bên cạnh đó, cũng trong giai đoạn trên, 89 tập thể và cá nhân trong hệ thống Agribank vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước, hàng ngàn người lao động được đón nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Ngân hàng"….

Năm 2023 và những năm tiếp theo, tình hình thế giới và trong nước dự báo tiếp tục có những diễn biến khó lường. Trước những thuận lợi và thách thức phía trước, phát huy truyền thống thi đua yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, đoàn viên - người lao động Agribank tiếp tục phấn đấu, vượt qua khó khăn, chung sức đồng lòng dựng xây Agribank phát triển bền vững, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những Ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, chủ lực đầu tư phát triển "tam nông" góp phần ổn định kinh tế đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Agribank đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO