Agribank kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 360 triệu đồng của đối tượng mạo danh Công an Hà Nội

Chu Mạnh Hải 29/07/2023 16:31

Thấy vị khách hàng lớn tuổi đề nghị giao dịch bất thường, với tinh thần cảnh giác và trách nhiệm cao, các giao dịch viên của Agribank chi nhánh huyện Bắc Quang đã tận tình hỏi han và kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo, giúp khách hàng bảo toàn tài sản.

Chiều 24/7, bà V.T.T. (ở Thôn Kim Thượng, xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang, Hà Giang) đến Agribank chi nhánh huyện Bắc Quang để giao dịch. Tại đây, bà đề nghị nhân viên ngân hàng rút gấp 360 triệu đồng tiền gửi tiết kiệm để chuyển cho một tài khoản lạ tại Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chủ tài khoản là Dương Văn Tân.

Khách hàng V.T.T. đến quầy giao dịch của Agribank chi nhánh huyện Bắc Quang đề nghị rút tiền để chuyển cho đối tượng lừa đảo.

Nhận thấy đây là một giao dịch bất thường, với tinh thần cảnh giác và trách nhiệm cao, các giao dịch viên của Agribank chi nhánh huyện Bắc Quang đã tận tình hỏi han và được bà T. cho biết lý do chuyển số tiền lớn như vậy cho một người lạ.

Bà T. thuật lại: “Vào khoảng 13h ngày 24/7, tôi có nhận được một cuộc điện thoại. Đầu dây bên kia tự xưng là Công an TP Hà Nội, nói tôi có vay 45,95 triệu đồng tại Ngân hàng Vietcombank. Thông tin tài khoản của tôi tại Vietcombank đã bị 2 đối tượng Nguyễn Văn Long, Lê Thị Thu lợi dụng. Chúng tham gia vào một đường dây buôn bán hàng quốc cấm và chuyển 6 tỷ đồng tiền bán ma túy vào tài khoản của tôi và đã bị bắt. Để phục vụ công tác điều tra, người đó yêu cầu tôi phải ra ngân hàng chuyển gấp 360 triệu đồng vào tài khoản 0791064041043 mang tên Dương Văn Tân, mở tại Ngân hàng TMCP An Bình, chi nhánh Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tôi sợ mình liên quan đến đường dây ma túy nên cứ ra ngân hàng làm theo lời họ thôi".

Sau khi biết được đây là chiêu thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của các khách hàng, các giao dịch viên của Agribank chi nhánh Bắc Quang đã khuyên can, đồng thời hỗ trợ bà T. báo cáo lại sự việc với cơ quan chức năng. Ngay sau khi bị phát hiện, đối tượng lừa đảo đã chặn mọi liên lạc với bà T.

Bằng tinh thần và trách nhiệm cao, các giao dịch viên của Agribank chi nhánh Bắc Quang đã thành công việc giúp đỡ khách hàng tránh khỏi bẫy lừa của đối tượng xấu.

Qua vụ việc này, Agribank một lần nữa khuyến cáo tất cả khách hàng luôn nâng cao cảnh giác, tìm hiểu và xác minh mọi thông tin trước khi giao dịch chuyển tiền cho các đối tượng không quen biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Agribank kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 360 triệu đồng của đối tượng mạo danh Công an Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO