Ai cấu kết với PV Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập để vòi tiền 'gỡ bài'?

Quốc Trung 09/08/2017 22:45

Uyển (Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) thừa nhận có người tiếp tay trong quá trình tống tiền 2 doanh nghiệp thông qua việc hứa sẽ gỡ các bài báo đã đăng liên quan đến 2 doanh nghiệp này. Hiện, cơ quan điều tra đang triệu tập những người có liên quan…

Bà Phạm Lê Hoàng Uyển và tang vật thu được.

Tối 9/8, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao đổi với báo chí: Cơ quan ANĐT vẫn đang củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi), Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập đồng thời làm rõ một số nghi phạm có liên quan đến việc bà Uyển tống tiền doanh nghiệp.

Cùng thời điểm, Đại tá Nguyễn Văn Thảo, Trưởng phòng ANĐT, Công an TP Cần Thơ cho biết: Công an vẫn đang tạm giữ hình sự bà Phạm Lê Hoàng Uyển.

Cơ quan điều tra làm việc, bước đầu Uyển cho biết có quen từ trước với ông Võ Thanh Long, Giám đốc Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt và Công ty CP Bất động sản Cao Thắng.

Uyển thừa nhận có người tiếp tay trong quá trình tống tiền 2 doanh nghiệp thông qua việc hứa sẽ gỡ các bài báo đã đăng liên quan đến 2 doanh nghiệp này. Hiện, cơ quan điều tra đang triệu tập những người có liên quan trong việc cấu kết với bà Uyển tống tiền doanh nghiệp.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, khoảng 20h ngày 6/8/2017 lực lượng Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang bà Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi) Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập, đang nhận 280 triệu đồng của 2 doanh nghiệp bất động sản (có trụ sở tại tỉnh Hậu Giang ) tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Thông tin ban đầu, xác định từ ngày 31/7 đến 4/8/2017, trên Báo Phụ nữ TP HCM có đăng loạt 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án ma”; “Ve sầu thoát xác” và “vẽ khu du lịch 1.000 tỉ đồng bằng miệng”.

Sau khi các bài báo này đăng lên, Uyển đã thông báo cho Giám đốc doanh nghiệp, nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển số tiền là 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo sẽ tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỷ đồng.

Sau khi thống nhất về "mức giá gỡ bài", Uyển từ TP HCM đến Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Tại hiện trường lực lượng Công an thu được tang vật gồm có 280 triệu đồng (tiền của doanh nghiệp đưa cho phóng viên); 3 điện thoại di động và một số tài liệu khác có liên quan.

Hiện Cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ đang tạm giữ hình sự bà Uyển để tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai cấu kết với PV Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập để vòi tiền 'gỡ bài'?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO