An sinh xã hội

“Ấm áp” những chuyến xe 0 đồng cuối năm

Đoàn Xá 30/01/2024 10:20

Hàng chục chuyến xe miễn phí được tổ chức chạy khắp ba miền Bắc Trung Nam đã giúp hàng ngàn sinh viên, công nhân, người lao động được về quê đón tết cùng gia đình mà không phải mất tiền.

Những ngày cuối năm, nhu cầu của hàng triệu người dân sinh sống ở TP HCM về quê ăn tết với gia đình. Vì thế, các hoạt động chia sẻ, từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn với những chuyến xe với giá 0 đồng (miễn phí) từ TP HCM đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung hay thậm chí ra cả miền Bắc được nhiều người mong chờ.

Anh Nguyễn Thành Huy, sinh viên một trường ĐH ở TP Thủ Đức hồ hởi cho biết từ đầu tháng em đã được nhà trường tặng một vé xe về quê ở Kon Tum để ăn tết với gia đình. “Nếu mua vé ở ngoài thì vừa khó khăn lại vừa tốn kém, cả đi lẫn về chắc chắn không dưới 2 triệu đồng. Vì thế được tặng vé miễn phí em rất vui”, Huy chia sẻ.

Không chỉ có Huy, hàng ngàn sinh viên khác ở TP HCM cũng được nhà trường, doanh nghiệp tổ chức chạy các chuyến xe miễn phí đưa về quê (thường tới bên xe tỉnh, huyện) để các em được sum vầy cùng gia đình. Hiện nay, nhiều trường đại học ở TP HCM đều tổ chức các chuyến xe như vậy với hàng ngàn các vé miễn phí dành cho sinh viên với số lượng vài ngàn vé xe.

Như trường ĐH Quốc gia TP HCM đã tổ chức một loạt chuyến xe miễn phí dành cho sinh viên của nhà trường. Theo đó, các xe này sẽ di chuyển dọc quốc lộ 1A từ TP HCM tới tỉnh Thanh Hoá theo hướng Bắc, sinh viên sẽ có thể xuống ở các địa điểm nào tuỳ lựa chọn.

Ngược lại, một loạt chuyến xe di chuyển theo hướng Nam xuất phát từ trường đi về tận Cà Mau, và sinh viên cũng được chọn các điểm xuống dọc quốc lộ. Việc di chuyển và cho phép sinh viên xuống dọc quốc lộ giúp xe di chuyển nhanh, không ảnh hưởng tới lộ trình của những sinh viên ở tỉnh khác xa hơn.

Ngoài các bạn sinh viên trẻ, nhóm đối tượng khác là công nhân, người lao động nghèo cũng được các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn TP HCM tổ chức xe đưa về quê miễn phí. Như Liên hiệp Hợp tác xã TP HCM đã tổ chức các chuyến xe 0 đồng dành cho công nhân nghèo bắt đầu từ ngày 26 Tết Giáp Thìn, đi khắp các tỉnh thành Bắc, Trung, Nam. Với số lượng khoảng 900 vé, sẽ có khoảng 20 chuyến xe được tổ chức, ưu tiên với công nhân nghèo ở địa phương xa, khó khăn di chuyển để các gia đình có được cái tết trọn vẹn ý nghĩa. Đặc biệt, với lộ trình từ khi khởi hành cho tới các điểm dừng chân, công nhân đi xe đều được hỗ trợ các khẩu phần ăn, giúp mọi người an tâm khi trên đường về quê hơn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài các tổ chức như nhà trường, doanh nghiệp, các đoàn thể tổ chức các chuyến xe miễn phí cho nhóm đối tượng sinh viên, công nhân người lao động nghèo về quê ăn tết, hiện nay ở TP HCM còn có một số hội đồng hương, câu lạc bộ… của một số tỉnh thành miền Trung cũng tổ chức các chuyến xe này. Tuỳ từng các đơn vị tổ chức và số lượng nhất định, nhưng nhóm các đối tượng cũng hầu hết là người nghèo, người khó khăn. Theo đó, việc tổ chức các chuyến xe được đánh giá là hành đông tốt, lan toả những niềm vui dịp cuối năm tết đến.

img_3018.jpg
Những chuyến xe miễn phí dịp tết là "đặc sản" ấm lòng ở TP HCM.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Ấm áp” những chuyến xe 0 đồng cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO