Xã hội

Ấm lòng phiên chợ 0 đồng ở Hội An

Tấn Thành, Chí Đại 04/02/2024 14:39

Sáng ngày 4/2 ở phường Thanh Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra phiên chợ 0 đồng, phục vụ cho 500 hộ dân thuộc diện khó khăn ở địa phương.

W_cho-1.jpg
Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn đi chợ 0 đồng.

Ông Trương Hướng, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Hà cho hay, phiên chợ 0 đồng “Tết yêu thương” được chính quyền địa phương tổ chức định kỳ hằng năm vào mỗi dịp Tết đến Xuân về.

W_cho-2.jpg
Nhiều mặt hàng tại chợ 0 đồng để người dân lựa chọn.

“Sau khi vận động kinh phí từ nguồn xã hội hóa, thay vì tổ chức trao quà cho các hộ thuộc diện khó khăn, phường mở ra phiên chợ Tết 0 đồng để bà con được trải nghiệm đi chợ, tự tay lựa chọn các món thực phẩm cải thiện bữa ăn, đón cái Tết sung túc hơn”, ông Hướng cho biết.

W_cho-3.jpg
Bà Ngụy Thị Duyệt đang đi chợ 0 đồng.

Theo quan sát của chúng tôi, phiên chợ 0 đồng nhưng rất sôi động, các gian hàng chứa đầy ắp thực phẩm như gạo, hạt dưa, mắm, dầu ăn, bánh kẹo.... Bà con rất vui khi được tham dự phiên chợ này. Tại đây còn có các tình nguyện viên giúp đỡ bà con chọn những món hàng mà mình yêu thích.

W_cho-4.jpg
Các tình nguyện viên giúp người dân lựa chọn đồ đạc.

Theo đó, trước khi bước vào chợ, bà con được phát tờ giấy liệt kê chi tiết các món hàng trong đó mỗi người được tự chọn 12 món đồ mà mình sẽ được mua với giá 0 đồng. Sau đó bà con vào chợ mà chọn lấy các sản phẩm này. Đây là những món hàng phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày và phục vụ cho cả những ngày Tết, như từ gạo cho đến bánh, kẹo và nhiều mặt hàng thiết thực khác.

W_cho-5.jpg
Một người dân nở nụ cười vui vẻ khi đi chợ 0 đồng.

Bà Ngụy Thị Duyệt (72 tuổi) sau khi dạo một vòng quanh các gian hàng và chọn đủ 12 món đồ, bà còn được nhận thêm rau củ quả, đây là những thứ nằm ngoài danh mục các món đồ với tổng trị giá 500 nghìn đồng tại phiên chợ.

W_cho-6.jpg
Nhiều người đi chợ 0 đồng được cán bộ giúp đỡ vận chuyển đồ đạc đã mua sắm.

“Vợ chồng tôi đều đã bước qua tuổi 73, chồng tôi lại mắc bệnh thận giai đoạn cuối nên cuộc sống rất khó khăn. Tôi rất xúc động khi được địa phương quan tâm, tạo điều kiện tham gia phiên chợ Tết 0 đồng. Với ngần này món đồ, chắc chắn cái Tết năm nay của vợ chồng tôi đã đủ đầy hơn những năm trước”, bà Duyệt chia sẻ.

W_cho-7.jpg
Tình nguyện viên hướng dẫn người dân đi chợ 0 đồng.

Phiên chợ không đồng thật sự có ý nghĩa với bà con, càng ý nghĩa hơn khi Tết đến Xuân về, để ai nấy cũng có một cái Tết ấm cúng, vui tươi.

W_cho-8.jpg
Một gian hàng bán gạo 0 đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm lòng phiên chợ 0 đồng ở Hội An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO