Ẩm thực 3 miền hội ngộ

Hoàng Minh 21/04/2023 07:35

Với chủ đề “Hồn dân tộc - Vị quê hương” Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/4 tại thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Ngày càng nhiều người trẻ trở thành nghệ nhân ẩm thực.

Đây cũng là một trong các sự kiện nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế và du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng; góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp văn hoá du lịch, ẩm thực Việt, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực. Chương trình cũng là một sự kiện văn hóa có sức lan tỏa, là dịp để quảng bá các giá trị văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Quảng Trị đến với du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Hồn dân tộc - Vị quê hương” chương trình tập trung ở mảng ẩm thực các vùng miền. Đó cũng là câu chuyện về bản sắc, sự giao thoa hương vị cuộc sống, làm nổi bật nét riêng có trong văn hóa Việt.

Lễ hội có các hoạt động chính gồm: Trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam với sự tham dự của các nghệ nhân 3 miền, hội chợ ẩm thực vùng miền với quy mô khoảng 80 gian hàng, không gian âm nhạc ngoài trời và nhiều hoạt động phong phú bên lề. Rất nhiều nghệ nhân, chuyên gia ẩn thực hàng đầu Việt Nam sẽ tham gia lễ trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam tại Lễ hội như: Nghệ nhân ưu tú Phan Tôn Gia Hiền; Chuyên gia ẩm thực Tây Nguyên Nguyễn Hoàng; Chuyên gia ẩm thực Đoàn Thị Hương Giang, Tổng bếp trưởng Butcher Shop Plus Nguyễn Phước Nguyễn; Giảng viên và chuyên gia ẩm thực Trương Minh Phụng; Đầu bếp tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quốc Vương; chuyên gia ẩm thực Phan Duy Thanh (đến từ Bình Dương)…

Theo BTC chương trình, cách bố trí không gian tại sự kiện cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Ban tổ chức sẽ bố trí, sắp đặt nhiều không gian với hình thức trang trí đẹp mắt, mang tính nghệ thuật. Không gian ẩm thực chia thành khu vực Bắc - Trung - Nam với màu sắc, đặc trưng văn hoá mỗi vùng, miền. Miền Bắc nổi bật với khung cảnh chợ quê thanh bình; miền Trung với nét đặc sắc phố cổ Hội An; miền Nam với phong cách thân thiện, phóng khoáng miền Tây sông nước. Sân khấu âm nhạc ngoài trời Sunset Chill music là nơi diễn ra các hoạt động bên lề hấp dẫn phục vụ du khách tham quan Lễ hội, tạo không gian thưởng thức tinh hoa ẩm thức trước bãi biển Cửa Việt nên thơ.

Lễ khai mạc Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 28/4, với chương trình nghệ thuật đặc sắc, dẫn dắt khán giả có được góc nhìn toàn cảnh về sự kiện. Chương trình nghệ thuật được chia làm hai chương. Chương 1 “Hồn dân tộc” với những tiết mục mang âm hưởng dân ca đương đại; Chương 2 “Vị quê hương” hiện đại trẻ trung và tươi mới. Những nội dung đặc sắc của Chương trình nghệ thuật sẽ được gửi tới khán giả qua các tiết mục nghệ thuật phong phú, mang đậm bản sắc Việt Nam và khơi gợi niềm tự hào về một Việt Nam - vẻ đẹp bất tận.

Với chủ đề “Hồn dân tộc - Vị quê hương” chương trình tập trung ở mảng ẩm thực các vùng miền. Đó cũng là câu chuyện về bản sắc, sự giao thoa hương vị cuộc sống, làm nổi bật nét riêng có trong văn hóa Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ẩm thực 3 miền hội ngộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO