Mặt trận

'Ăn cơm nhà lo việc làng xã'

Ngọc Anh 18/12/2023 07:19

Người dân thôn Pặc Pùng (xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) coi ông Hoàng Thanh Hỷ - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn như người thân bởi sự gần gũi và giúp đỡ mọi người.

bai-tren.jpg
Ông Hoàng Thanh Hỷ còn là tấm gương sáng về làm kinh tế giỏi ở thôn Pặc Pùng (xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh). Ảnh: Ngọc Anh.

Thôn Pặc Pùng có khoảng 90 hộ dân với trên 3.500 nhân khẩu, hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số. Với 10 năm làm Trưởng ban công tác Mặt trận, ông Hỷ (60 tuổi) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó và ông còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống no ấm để nhân dân noi theo, vươn lên thoát nghèo.

Với mong muốn đưa kinh tế rừng thực sự trở thành hướng phát triển, làm thay đổi cuộc sống của người dân trong thôn, ông Hỷ đã cùng cán bộ thôn Pặc Pùng vận động mọi người tích cực trồng và chăm sóc rừng, chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả. Ông cũng tiên phong chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả của mình sang trồng các loại cây mang lại giá trị kinh tế cao hơn và chia sẻ kinh nghiệm cho người dân trong thôn.

Bên cạnh đó, ông Hỷ còn đi học, mạnh dạn vay vốn mở xưởng sản xuất gạch không nung, qua đó tạo việc làm, thu nhập ổn định cho gia đình và một số lao động địa phương.

Ông Hỷ chia sẻ: Muốn tuyên truyền, vận động được người dân thực hiện tốt các phong trào của địa phương thì bản thân phải gương mẫu, đi đầu. Có nói dân hiểu, làm dân tin thì mới thay đổi được nếp nghĩ, cách làm đã cũ, chưa hiệu quả của bà con. Từ đó mới xây dựng được nông thôn mới, làm tốt được phong trào thi đua yêu nước, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp...

Bằng cách nói đi đôi với làm, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Pặc Pùng luôn được người dân yêu quý, nể phục và nói dân hiểu, làm dân tin.

Chia sẻ về công việc “ăn cơm nhà lo việc thôn”, ông Hỷ cho biết: Tôi luôn chủ động sắp xếp thời gian, tranh thủ những lúc chiều, tối, khi bà con đi làm về để đến nhà chuyện trò, thông tin những chủ trương, chính sách mới và lắng nghe, chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Thời gian cao điểm vận động hiến đất làm đường, xây dựng các công trình nông thôn mới, thực hiện xóa nhà dột nát, tôi đã gác lại công việc gia đình để cùng mọi người tích cực vào cuộc, quyết tâm làm đến đâu xong đến đó.

Với cách làm như vậy, ông Hỷ đã phối hợp vận động người dân trong thôn hiến hơn 2.000m2 đất, ủng hộ ngày công để thực hiện công trình công cộng. Đồng thời, huy động các nguồn xã hội hóa để giúp người dân xóa nhà ở tạm, nhà ở dột nát.

Từ sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của bản thân, ông Hỷ đã cùng cán bộ thôn và nhân dân xây dựng thôn Pặc Pùng ngày càng phát triển. Đến nay, thôn Pặc Pùng đã không còn hộ nghèo.

Pặc Pùng cũng là điểm sáng trong triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì thường xuyên, nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng của đông đảo nhân dân. Các phong trào như “Ngày Chủ nhật xanh”, mô hình tổ hòa giải ở thôn được duy trì hiệu quả, góp phần giải quyết những mâu thuẫn, bất hòa xảy ra ngay tại thôn. Nhiều năm liền Pặc Pùng được công nhận danh hiệu “Thôn văn hóa”. Tỷ lệ gia đình văn hóa của thôn qua các năm luôn duy trì trên 95%...

Bà Hoàng Thị Lan - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bình Liêu cho biết: Ông Hoàng Thanh Hỷ là cán bộ Mặt trận đầy tâm huyết, trách nhiệm và hết lòng tận tụy với nhân dân, “ăn cơm nhà lo việc làng xã”. Những tấm gương cán bộ Mặt trận tiêu biểu như ông Hỷ là những hạt nhân quan trọng góp phần xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gắn kết cộng đồng xây dựng địa phương ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ăn cơm nhà lo việc làng xã'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO