An Giang: Hiệu quả của công tác đối ngoại nhân dân

Thanh Tiến 23/06/2023 18:35

Thời gian qua Mặt trận các địa phương trong tỉnh An Giang phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân và công tác kiều bào cho người dân ở vùng biên giới.

Ngày 23/6, MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang cho biết, qua 6 tháng đầu năm, với tình đoàn kết hữu nghị và mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa tỉnh An Giang với tỉnh Takeo và tỉnh Kandal (Campuchia), chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, các đồn biên phòng thường xuyên trao đổi thông tin liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tuyến biên giới.

Đồng thời, phối hợp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm xuyên biên giới, xuyên quốc gia; xuất nhập cảnh trái phép; tội phạm mua bán người. Triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân hai bên biên giới, chấp hành nghiêm Hiệp định về quy chế biên giới, góp phần giữ vững an ninh trật tự ở khu vực biên giới.

MTTQ Việt Nam thị xã Tịnh Biên nhận thư cảm ơn từ Hội người Khmer gốc Việt Nam tỉnh TaKeo.

Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, các địa phương trong tỉnh phối hợp với tổ chức thành viên tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân và công tác kiều bào.

Tuyên truyền các Luật có liên quan đến biên giới; vận động nhân dân cư ngụ tại khu vực tuyến biên giới và các hộ gia đình thường xuyên qua lại biên giới làm ăn, mua bán không thuê mướn đất sản xuất và khai thác thủy sản trái phép; không tham gia buôn lậu, chứa chấp hàng ngoại nhập lậu; phòng, chống dịch bệnh Covid-19; không tham gia tiếp tay đưa người vượt biên trái phép…

Kết quả, đã tổ chức tuyên truyền được 55 cuộc (với khoảng 3.300 lượt người tham dự). Qua các buổi tuyên truyền, vận động đã nâng cao ý thức của người dân, tích cực tham gia thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Bên cạnh đó lãnh đạo Mặt trận tỉnh còn tham gia các đoàn thăm, chúc mừng Chol Chnam Thmay tại các tỉnh giáp biên thì MTTQ các huyện biên giới như: An Phú, Tri Tôn, thị xã Tịnh Biên, thành phố Châu Đốc và thị xã Tân Châu đã tổ chức Đoàn thăm hỏi, chúc Tết chính quyền, Hội Khmer-Việt Nam và trao tặng quà cho người dân Campuchia gặp khó khăn ở các huyện giáp biên của hai tỉnh Kandal và Takeo.

Cụ thể, thị xã Tịnh Biên vận động hỗ trợ 700 phần quà tổng trị giá 280 triệu đồng cho Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Takeo để hỗ trợ cho kiều bào khó khăn; TP Châu Đốc phối hợp cùng các tổ chức chính tri, xã hội và các cơ quan ban ngành của thành phố tổ chức thăm và tặng 200 phần quà gồm gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân 2 xã Chây-chốt và xã Compungrosăng, huyện Bôrâychulsa, tỉnh Takeo, tổng trị giá 61 triệu đồng.

MTTQ Việt Nam TP Châu Đốc tặng quà nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay

Ngoài ra, TP Châu Đốc còn hỗ trợ nhu yếu phẩm (nước tương) cho hai tỉnh Kandal và tỉnh Kampong Chhnang để trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhằm phục vụ hoạt động vận động tranh cử trong quá trình bầu cử của Vương Quốc Campuchia, tổng trị giá 28,8 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động trên góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung; giữa tỉnh An Giang với tỉnh Takeo và tỉnh Kandal nói riêng trong việc giữ vững hòa bình, hữu nghị tuyến biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Hiệu quả của công tác đối ngoại nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO