Ăn thịt bò chết, 59 người nhập viện cấp cứu

PHẠM HƯỞNG 02/07/2015 11:28

Ngày 1-7, ông Vũ Tiến Sơn, Phó Chủ tịch xã Ia Ke, huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết tại làng Plei Mun, xã Ia Ake vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 59 người thuộc 24 hộ gia đình phải nhập viện cấp cứu.

Ăn thịt bò chết, 59 người nhập viện cấp cứu

Nguồn:doisongphapluat.com

Sự việc bắt đầu khi gia đình ông Rlan Im ở làng Plei Mun có con bò bị bệnh bỏ ăn và đi ngoài phân lỏng sau 1 tuần điều trị nhưng không khỏi, đến tối ngày 28-6 thì con bò lăn ra chết. Khoảng 10 giờ ngày 29-6, các hộ dân bắt đầu ăn các thức ăn được chế biến từ con bò chết nói trên. Đến 19 giờ cùng ngày thì một số người dân bắt đầu có các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, chóng mặt, tiêu chảy... được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện.

Đại diện Trung tâm Y tế Phú Thiện cho biết, tính đến ngày 1-7 đã có tổng cộng 59 người dân ở 24 hộ gia đình phải nhập viện cấp cứu. Hơn chục bệnh nhân trong số đó đã ổn định sức khỏe và được xuất viện về nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cán bộ y tế dự phòng huyện Phú Thiện đã có mặt kịp thời phối hợp cùng với cán bộ xã Ia Ake tiến hành kiểm tra tình hình dịch tễ và thu gom toàn bộ thịt bò chết do các gia đình được chia phần đang phơi khô và nấu làm thức ăn, đồng thời lấy mẫu để gửi Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh kiểm nghiệm xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn thịt bò chết, 59 người nhập viện cấp cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO