Ấn tượng trận Tuyển nữ Việt Nam gặp Tuyển nữ Mỹ tại World Cup 2023

K.Huyền (tổng hợp) 22/07/2023 16:37

Dù thua 0-3 trước Đội tuyển Mỹ, nhưng Đội tuyển nữ Việt Nam đã tạo ra màn trình diễn quả cảm và đáng khích lệ trong lần đầu bước ra sân khấu World Cup.

Các "cô gái vàng" của Đội tuyển Việt Nam bước ra sân với tinh thần thoải mái. Nguồn: Getty.
Đội hình chính Tuyển nữ Việt Nam trong trận đối đầu với Tuyển nữ Mỹ. Nguồn: Getty.
Quốc ca VIệt Nam vang lên trên sân Eden Park. Nguồn: Getty.
Nguồn: Getty.
Huỳnh Như thi đấu hết mình. Nguồn: Getty.
Nguồn: Getty.
Thủ môn Kim Thanh tạo ra điểm nhấn lớn nhất trong màn trình diễn của Đội tuyển nữ Việt Nam. Nguồn: Getty.

“Chúng tôi có thể thua về trình độ, nhưng nhất định không chịu thua về tinh thần chiến đấu” – Đó là lời hứa của Đội tuyển nữ Việt Nam trước trận đấu đầu tiên ở World Cup. Và thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thực hiện đúng những gì mình nói, dù chạm trán “ngọn núi sừng sững” là Đương kim vô địch Mỹ.

Nguồn: Getty.
HLV Mai Đức Chung luôn sát cánh cùng các học trò. Nguồn: Getty.
Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên Việt Nam. Nguồn: Getty.

Trên sân Eden Park, Đội tuyển nữ Mỹ đã thể hiện đẳng cấp khác biệt bằng những thống kê chênh lệch về chuyên môn. Nhà ĐKVĐ World Cup ghi 3 bàn, sau 28 lần dứt điểm và kiểm soát bóng 66%.

ĐT nữ Việt Nam đã chiến đấu quả cảm trước ĐT nữ Mỹ. (Ảnh: Getty).
Tiền đạo số 1 Mỹ - Alex Morgan không thắng được Kim Thanh trên chấm 11m.

Đoàn quân áo đỏ cũng tạo ra điểm nhấn của riêng mình khi thủ môn Kim Thanh cản phá thành công cú sút phạt đền của Alex Morgan ở cuối hiệp 1, giúp các CĐV Việt Nam trên sân Eden Park có dịp ăn mừng phấn khích.

Chủ tịch VFF và Chủ tịch FIFA có mặt trên sân để theo dõi trận đấu. Nguồn: Vietnam Football.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đương đầu với sức ép nghẹt thở của Đội tuyển nữ Mỹ bằng màn trình diễn trên 200% phong độ nơi hàng phòng ngự.

Các học trò của HLV Mai Đức Chung không chỉ tranh chấp đầy máu lửa, mà còn biết cách bọc lót cho nhau để duy trì cấu trúc đội hình. Đặc biệt, Đội tuyển nữ Việt Nam đã không bị đuối về thể lực ở cuối trận hoặc nhận những bàn thua từ bóng bổng như lo ngại.

Thực tế, thủ môn Kim Thanh chỉ chịu thua trước những pha phối hợp ở đẳng cấp cao của Đội tuyển nữ Mỹ, khi Sophia Smith mở tỷ số (14’) và Lindsey Horan ấn định kết quả (77’). Còn bàn thua thứ hai là tình huống 50/50, khi ban đầu trọng tài căng cờ báo việt vị rồi VAR vào cuộc và công nhận pha làm bàn của Sophia Smith (45’+7).

Thống kê sau trận đấu hôm nay. Nguồn: Vietnam Football.

Tuy nhiên, Đội tuyển nữ Việt Nam đã tập trung tối đa cho hàng phòng ngự khi gặp ĐKĐV Mỹ. Người hâm mộ chưa được chứng kiến khả năng tấn công của Huỳnh Như và các đồng đội.

Huỳnh Như - cầu thủ duy nhất của Länk FC Vilaverdense góp mặt tại World Cup 2023. Nguồn: Vietnam Football.

Sau khi quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên ở World Cup nữ với sự tự hào, thầy trò HLV Mai Đức Chung hẳn sẽ hướng tới mục tiêu có bàn thắng đầu tiên trên đấu trường thế giới trong trận đấu tiếp theo gặp Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, đội bóng cũng lần đầu dự giải như chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn tượng trận Tuyển nữ Việt Nam gặp Tuyển nữ Mỹ tại World Cup 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO